ตะวัน-แบม ประกาศเลิกอดอาหาร รักษาชีวิตสู้ต่อ กังวลมีผู้ต้องหาการเมืองถูกจับเพิ่มขึ้น

ตะวัน-แบม ประกาศเลิกอดอาหาร รักษาชีวิตสู้ต่อ กังวลมีผู้ต้องหาการเมืองถูกจับเพิ่มขึ้น

View icon 137
วันที่ 11 มี.ค. 2566 | 13.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สิ้นสุดการอดอาหาร! ตะวัน-แบม ประกาศเลิกอดอาหาร รักษาชีวิตสู้ต่อ เพราะยังไม่ได้รับการตอบรับจากศาล ระบุ กังวลมีผู้ต้องหาการเมืองถูกจับเพิ่มขึ้น

วันนี้ (11 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Tawan Tantawan ได้โพสต์ภาพและคำชี้แจงของ 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ทำกิจกรรมอดอาหารเรียกร้องให้ศาลปล่อยตัวผู้ต้องขังทางการเมือง โดยระบุว่า คำชี้แจงกรณีน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) ประจำวันที่ 11 มี.ค.66 หลังจากที่แบมและ ตะวันกลับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ขณะนี้อาการของทั้งคู่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกลัชิด โดยแพทย์และผู้เกี่ยวข้องมีความกังวลเรื่องการทำงานของไตและอวัยวะอื่นซึ่งได้รับผลกระทบจากการอดอาหารและน้ำมาเป็นเวลานาน

ตะวันและแบมขอแจ้งต่อสาธารณชนว่าพวกเธอได้เลิกอดอาหารแล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

สำหรับร่างกายของพวกเธอนั้น พวกเธอตอบโต้ได้ ตื่นรู้ตัวดี พูดคุยเหมาะสมกับบริบท และในขณะนี้แม้พ้นขีดอันตรายต่อชีวิตแล้ว ก็คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

ตะวันและแบมยังคงกังวลเมื่อได้รับข่าวว่ามีผู้ต้องหาทางการเมืองถูกจับกุมคุมขังเพิ่มขึ้น และการพิจารณาคดีของศาลสำหรับจำเลยในคดีมาตรา 112 กรณีสถานทูตเยอรมันไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้คดี ซึ่งตะวันและแบมเห็นว่ามันเป็นการพิสูจน์ว่าข้อเรียกร้องของเธอทั้งสองเป็นสิ่งถูกต้อง สุดท้ายนี้ทั้งคู่บอกว่า แม้ไม่มีพวกเธอขอให้ทุกคนต่อสู้ต่อไป