เพื่อนบ้านไม่ทน หนุ่มติดยาคลั่งเผาบ้านวอด หวิดลามไหม้บ้านติดกัน

View icon 97
วันที่ 12 มี.ค. 2566 | 16.06 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวชุมชนโรงเจ จังหวัดอ่างทอง ไม่ไหวจะทน เจอเพื่อนบ้านเสพยาโวยวายแทบทุกวัน คราวนี้ คุมสติไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านตัวเอง จนเกือบลามไหม้บ้านติดกัน

ชาวบ้านจากชุมชนโรงเจ ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง หลายคน เข้าไปรุมประชาทัณฑ์ นายเปา หรือ นายอภิวัฒน์ อายุ 32 ปี หลังเกิดอาการคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านไม้ 2 ชั้นของตัวเอง และยังถือมีดจะเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แม้จะเจรจาเกลี้ยกล่อมแล้วก็ตาม แต่นายเปาไม่ฟังใคร จนเพลิงเริ่มลุกลามไปบ้านหลังติดกัน ชาวบ้านจึงตัดสินใจกรูกันเข้าประชิดตัว เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่นำน้ำเข้าไปฉีดสกัด

การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากถนนทางเข้ามีการก่อสร้าง ทำให้รถติดหล่ม ไม่สามารถเข้าไปถึงจุดต้นเพลิงได้ ต้องใช้วิธีลากสายดับเพลิงเข้าไป และให้รถที่เหลือคอยส่งน้ำให้ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ทรัพย์สินและบ้านเสียหายทั้งหลัง

เพื่อนบ้าน ระบุว่า ปกติ นายเปา จะคลุ้มคลั่งบ่อย แต่ครั้งนี้คุมตัวเองไม่ได้ ถือมีดและตะโกนเสียงดังไปทั่วซอยตั้งแต่เช้า แต่ไม่มีไม่กล้าออกมา กระทั่งได้ยินเสียงชาวบ้านบอกว่า มีเพลิงไหม้ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ

ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองอ่างทอง แต่ นายเปา ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง เบื้องต้น ตรวจปัสสาวะแล้ว พบสารเสพติดในร่างกาย จึงถูกแจ้งไป 2 ข้อหา คือ วางเพลิงเผาทรัพย์ฯ และเสพยาฯ ก่อนจับแยกขังเดี่ยว รอให้หมดฤทธิ์ยาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง