เลือกตั้ง 2566 : ภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 3 จังหวัดชายแดนใต้

View icon 18
วันที่ 13 มี.ค. 2566 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลายพรรคการเมืองใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดเวทีปราศรัยแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. และ ประกาศความพร้อมในการเลือกตั้ง

ภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 3 จังหวัดชายแดนใต้
พรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้เปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดนราธิวาส พื้นที่ด้ามขวานชายแดนใต้ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ระบุว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 7 หรือ 14 พฤษภาคมนี้แน่นอน ขอให้ชาวใต้ให้ความไว้วางใจ เลือกให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมย้ำว่า ตลอด 4 ปีมีผลงานมากมาย อาทิ การเพิ่มค่าป่วยการให้ อสม. ที่พรรคอื่น ๆ ก็ไม่สามารถมาเคลมผลงานได้

เศรษฐา ปราศรัยดุดัน ประกาศโครงการบางระกำโมเดล
เวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดพิษณุโลก ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นนายเศรษฐา ทวีสิน แกนนำพรรค ปราศรัยหนักแน่น และดุดันมากขึ้น ซึ่งนายเศรษฐา ยอมรับว่าอาจเป็นเพราะมีความอัดอั้นตันใจ ที่ต้องการเห็นโครงการบางระกำโมเดลเดินหน้าต่อไปได้ ขณะเดียวกัน แกนนำพรรคยังได้ย้ำบนเวทีปราศรัยว่า พรรคจะไม่จับมือกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อจัดตั้งรัฐบาล เพราะตั้งเป้าแลนด์สไลด์ ด้วยจำนวน สส. 310 ที่นั่ง

ประชาธิปัตย์ ลุยหาเสียงพังงา หวังรักษาเก้าอี้ สส.
ด้านพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จังหวัดพังงา พื้นที่หลักของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค โดยมีเป้าหมายต้องการรักษาเก้าอี้ สส. ให้ได้ โดยนายจุรินทร์​ ย้ำว่า​การเป็นรองนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เรื่องยาก แต่ยากที่สุดคือการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นสถาบันทางการเมือง อายุเกือบ 77 ปี ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นการเดิมพันที่สูงมาก เช่นเดียวกับการเสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

รวมไทยสร้างชาติ ยัน พล.อ.ประยุทธ์ มือเจ็บไม่กระทบการหาเสียง
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันว่า แม้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะมีอาการมืออักเสบ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งจากนี้ พรรคจะทยอยเปิดนโยบายอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่าไม่จำเป็นจะต้องปรับลุกของ พลเอก ประยุทธ์ เพื่อรับกับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น และเมื่อมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งแล้ว อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการลงพื้นที่มากขึ้น

ก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. 33 เขต
พรรคก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. ทั้ง 33 เขต พร้อมเปิดนโยบายระดับชาติ ที่ยืนยันว่าตอบโจทย์คน กทม.ได้จริง โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ประกาศพร้อมเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าไปเปลี่ยนแปลงประเทศ อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่กำลังแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งมายืนถือป้ายอยู่ด้านข้างเวที ซึ่งมีข้อความโจมตีนายพิธา และพรรคก้าวไกล โดยกลุ่มดังกล่าว ระบุว่า ต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับนโยบายของพรรคก้าวไกล

ไทยสร้างไทย ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ประกาศส่งครบทุกเขต
พรรคไทยสร้างไทย ขนแกนนำพรรค เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกย่านดอนเมือง ประกาศนโยบายแก้ปัญหาให้ชาวกรุง ทั้งเรื่องฝุ่น PM2.5 ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาการจราจร และปัญหาปากท้อง โดยพรรคเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ทั้ง 400 เขต ภายในเดือนนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นอดีต สส. ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่น และเชื่อมั่นว่า ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี จะสามารถคว้าเก้าอี้ สส.ได้ หลังนิด้าโพล ระบุว่า พรรคได้รับคะแนนนิยมอยู่ในอันดับต้น ๆ