ไล่จับระทึกถนนมิตรภาพ โชเฟอร์รถเทรลเลอร์เมาแล้วขับ ชนแล้วหนีกว่า 50 กม. อ้างตกใจกลัวถูกจับเมาแล้วขับ

ไล่จับระทึกถนนมิตรภาพ โชเฟอร์รถเทรลเลอร์เมาแล้วขับ ชนแล้วหนีกว่า 50 กม. อ้างตกใจกลัวถูกจับเมาแล้วขับ

View icon 123
วันที่ 13 มี.ค. 2566 | 07.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อกลางดึกวันที่ 12 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง พร้อม สภ.มวกเหล็ก อาสาตำรวจทางหลวง และ สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทย ช่วยกันขับรถตามไล่ล่ารถเทรลเลอร์ 22 ล้อ ทะเบียน 70-5940 ขอนแก่น ที่เฉี่ยวชนรถเก๋งของชาวบ้านที่ตลาดปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แล้วขับหนีมุ่งหน้า ไปทาง จ.สระบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถตามพร้อมเรียกให้หยุด แต่รถคันดังกล่าวขับหนีโดยขับส่ายไปส่ายมา บางครั้งเบรกให้รถเจ้าหน้าที่ที่ติดตามมาให้ชนท้าย เมื่อขับไปถึง กม.31-32 ถนนมิตรภาพ หน้าสนามกีฬา อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้กลับรถย้อนขึ้นมาทาง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีรถเจ้าหน้าที่ไล่ตามมาตลอด เมื่อมาถึง กม.46 ด่านไม่เก็บเงิน ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รีบกลับรถหันหน้าไปทาง จ.สระบุรี อีกครั้ง เจ้าหน้าที่พยายามส่งสัญญาณให้หยุด แต่รถเทรลเลอร์ ไม่ยอมหยุด ทำให้รถของประชาชนที่ตามหลังรถเจ้าหน้าที่ติดเป็นแถวยาว เพราะไม่มีใครกล้าขับแซง กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่พยายามขับแซงไปด้านหน้า พร้อมบังคับให้จอด จนถึง กม.26 หน้าโรงงานปูน ทีพีไอ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี คนขับรถเทรลเลอร์จึงยอมจอดข้างทาง ทราบชื่อคนขับคือ นายนิคม กองจุด อายุ 34 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา โดยนายนิคมบอกว่า รถเทรลเลอร์เป็นของบริษัท ที่ จ. ฉะเชิงเทรา มารับปูนที่ โรงงานทีพีไอ แล้วไปส่งที่ อ.ปากช่อง จากนั้นไปงานศพเพื่อนกัน ในเขต อ.ปากช่อง พร้อมได้ดื่มสุรากับเพื่อนๆมาด้วย พอจะขับกลับมาที่โรงงานทีพีไอ ได้ไปเฉี่ยวชนรถเก๋ง ตกใจกลัวจะถูกจับเมาแล้วขับ จึงรีบขับรถหนี จนมาถูกจับได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มวกเหล็ก ได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 119 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด จากนั้นประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป ข้อหาเมาแล้วขับ และเฉี่ยวชนรถชาวบ้านแล้วหลบหนี