อดีต อส. เมืองอุดรธานี เมาทะเลาะเมียใหม่ ชักปืนขู่ ก่อนยื้อแย่งกัน ลั่น 3 นัดเจาะคอเมียตาย ตัวเองเจ็บ

อดีต อส. เมืองอุดรธานี เมาทะเลาะเมียใหม่ ชักปืนขู่ ก่อนยื้อแย่งกัน ลั่น 3 นัดเจาะคอเมียตาย ตัวเองเจ็บ

View icon 310
วันที่ 13 มี.ค. 2566 | 08.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันที่ 12 มี.ค. 66 เวลา 22.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เปรม เตรียมตัว สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง รับแจ้งเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิต เหตุเกิดในพัก ม.8 บ.โคกนาคลอง ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมกับประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมอุดรธานี 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบศพ น.ส.อรกานต์ ชะโลบน อายุ 55 ปี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนพื้นในห้องข้างเตียงนอน ตรวจสอบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณคอด้านขวาทะลุด้านซ้าย โดยมีปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในห้องนอน 2 ปลอก และนอกห้องนอนอีก 1 ปลอก ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นสามีของผู้เสียชีวิต คือ นายบุญเพ็ง พลงาม อายุ 66 ปี อดีตเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) จ.อุดรธานี  ทางตำรวจได้ควบคุมตัวเอาไว้ ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ร้องไห้ด้วยความเสียใจ และถูกอาวุธปืนลั่นใส่ที่แขนด้านซ้ายกระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการักษาผ่าหัวกระสุนออก ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ นายพิระศักดิ์ พลงาม อายุ 24 ปี หลานชาย ได้นำไปซ่อนไว้ใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้าน ซึ่งเป็นปืนขนาด 9 มม. เนื่องจากกลัวว่านายบุญเพ็งจะเอาปืนยิงตัวเองตายตามภรรยาไป ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายพิระศักดิ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายบุญเพ็งได้ไปดื่มกินที่บ้านญาติ ส่วนภรรยาของนายบุญเพ็ง อยู่ที่บ้านไม่ได้ไปด้วย จากนั้นตนก็ได้ขับรถมาส่งนายบุญเพ็งที่บ้าน และจะไปเล่นบ้านพี่ชาย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไป 50 เมตร ผ่านไป 20 นาที ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จึงได้เข้ามาดู คิดว่านายบุญเพ็งน่าจะมีปากเสียงทะเลาะกับภรรยา โดยเห็นนายบุญเพ็งกอดศพภรรยาร้องไห้ พร้อมกับบอกว่าทำปืนลั่นใส่ภรรยา แล้วก็เห็นอาวุธปืนตกอยู่ที่พื้นที่ ตนจึงได้เอาปืนไปซ่อนไว้ใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้าน เพราะกลัวว่านายบุญเพ็งจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย ก่อนโทรแจ้งขอความช่วยเหลือญาติพี่น้องให้ออกมาดู

ด้าน นายสราวุธ พลงาม อายุ 38 ปี ลูกชายนายบุญเพ็ง บอกว่า พ่ออยู่กินกับผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นภรรยาใหม่มาได้ 3 ปี โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านของพี่สาวที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ และได้ให้พ่อมาอยู่เฝ้าบ้านกับภรรยา เช้าวันนี้พ่อพาภรรยาไปร่วมงานบุญพระเหวด ที่บ้านนิคมหนองตาล ต.โพนงาม อ.หนองหาน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของภรรยาคนใหม่ของพ่อ ตกตอนเย็นทั้งสองคนก็กลับมาบ้าน แต่พ่อก็ออกไปกินข้าวและดื่มต่อที่บ้านญาติจนดึก แล้วหลานชายก็ได้มาส่งพ่อที่บ้าน และมีปากเสียงกับภรรยา ก่อนจะเอาปืนออกมาขู่กัน จึงได้มีการยื้อแย่งปืนกันจนเกิดปืนลั่นขึ้นมา โดยพ่อบอกเพียงว่าตนเองทำพลาดไปเอง ซึ่งพ่อรักภรรยาคนนี้มาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง