จับกุมร้อยตำรวจโทเก๊ หลอกขายวัวทิพย์ให้ชาวบ้าน หาเงินเข้าบ่อนการพนัน

จับกุมร้อยตำรวจโทเก๊ หลอกขายวัวทิพย์ให้ชาวบ้าน หาเงินเข้าบ่อนการพนัน

View icon 232
วันที่ 13 มี.ค. 2566 | 17.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (13 มี.ค.66) ตำรวจ สภ.บางไทร รับแจ้งจากนายไพรัช อายุ 40 ปี กำนันหมู่ที่ 2 ตำบลช่างเหล็ก อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีตำรวจยศร้อยโทมาขายวัวให้กับตน โดยมีการแต่งกายชุดตำรวจมาเต็มยศ เห็นทางไม่ดีจึงแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบที่บ้านพัก 

เมื่อตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางไทร เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามี ร.ต.ท.วุฒิศักดิ์ พิทักษ์จันทร์อิ่ม กำลังนั่งพูดคุยกับเจ้าของบ้าน จึงขอตรวจสอบบัตรข้าราชการตำรวจ แต่ ร.ต.ท.วุฒิศักดิ์ กลับพยามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวไว้ และทำการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าเป็นตำรวจปลอม จึงทำการจับกุม และตรวจค้นภายในรถกระบะของตำรวจปลอมรายนี้ พบอุปกรณ์ตำรวจ เสื้อ หมวก และป้ายชื้ออีกหลายคน และทะเบียนรถปลอมอีกหลายแผ่น จึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บางไทร ทราบชื่อจริงคือ นายวุฒิศักดิ์ พิทักษ์จันทร์อิ่ม อายุ 58 ปี  

นายไพรัช ผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่บ้านเลี้ยงวัวและมีคอกวัวอยู่หน้าบ้าน โดยช่วงเช้าวานนี้ (12 มี.ค.66) ชายคนที่แต่งชุดตำรวจรายนี้ ได้เข้ามาที่บ้านเอารูปวัวควายมาให้ดูแล้วเสนอขายในราคา 2.5 แสนบาท ทั้งหมด20 ตัว ถ้าตนซื้อจะลดให้ตัวละ 1,000 บาท เหลือตัวละ 22,000 บาท แต่ตนมาเอะใจว่าทำไมรูปภาพที่คนร้ายเอามาให้ดูมันคุ้นๆ เหมือนกับภาพที่มีการส่งต่อกันไปในสายพ่อค้าวัว และสังเกตการณ์แต่งกายของชายรายนี้ ไม่น่าจะใช่ตำรวจแน่น จึงแจ้งตำรวจท้องที่มาตรวจสอบถึงรู้ว่าเป็นตำรวจปลอม
          
ขณะที่นายอำนาจ อายุ 26 ปี เหยื่อของตำรวจปลอมรายนี้ ที่สูญเงินหลายแสนบาท เล่าให้ฟังว่า ถูกหลอกที่พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ชายคนนี้เอารูปวัวแบบเดียวกันไปขายให้ อ้างว่าภรรยาถูกวัวขวิดตายจึงอยากขาย ตนหลงเชื่อจึงว่างเงินสดไป 330,000 บาท เห็นว่าเป็นตำรวจคงไม่คิดโกงกัน แต่ที่ไหนได้คนร้ายได้เงินไป แต่ไม่ยอมเอาวัวมาส่งถึงรู้ว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พัฒนานิคม ก่อนรู้ว่าชายคนดังกล่าวมาหลอกขายวัวที่อยุธยา จึงร่วมมือกับเจ้าหน้าที่วางแผนจับกุม

ส่วนนายวุฒิศักดิ์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนแต่กายชุดตำรวจไปหลอกขายวัว เพื่อให้เกิดความเชื่อถือ หลังได้เงินมาก็จะข้ามไปเล่นการพนันที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน พอหมดเงินก็จะเดินสายไปตามบ้านเรือนที่เลี้ยงวัวทำทีเข้าไปตีสนิทแล้วเสนอขายวัวทิพย์ให้ชาวบ้าน
        
ขณะที่ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และสอบสวนด้วยตัวเอง กล่าวว่า คนร้ายกระทำผิดกฎหมาย ด้วยการใช้ชุดเครื่องแบบตำรวจหลอกลวงชาวบ้าน และยังมีพฤติกรรมหลวกลวงชาวบ้าน อยากฝากถึงประชาชนที่เคยตกเป็นเหยื่อของบุคคลรายนี้ ขอให้มาดูตัวเพื่อคำเนินคดีกับผู้ต้องหา เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง