ตำรวจล่าตัวโจรพยายามชิงทองแต่คว้าน้ำเหลว จ.เชียงราย

View icon 20
วันที่ 14 มี.ค. 2566 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปชิงทองภายในร้านทองเยาวราชทวีสิน กลางห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา 2 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย แต่คว้าน้ำเหลว ไม่ได้ทองไปสักเส้นพนักงานตกใจ ทองร่วงกระจายเต็มพื้น

หลังเกิดเหตุ พันตำรวจเอก เทคนิค จันสี ผู้กำกับ สภ.บ้านดู่ และชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และจากได้ดูกล้องวงจรปิด ก็สามารถทราบลักษณะรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายและยานพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้ว คาดจะสามารถนำตัวมาดำเนินคดีเร็วๆนี้

นายอนุพันธ์ กิจพิทักษ์ พนักงานร้านทอง ได้เล่าเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุว่าพนักงานเริ่มเก็บของก่อนปิดร้านช่วงประมาณ 19.45 น. ซึ่งตอนเกิดเหตุตนกำลังเก็บพระและแหวน ซึ่งเป็นถาดขนาดน้ำหนัก 1 สลึง เอามาซ้อน ๆ กันไว้ เพื่อจะนำไปเก็บไว้ในตู้เซฟด้านหลังร้าน และสังเกตเห็นชายคนหนึ่งทำทีเหมือนจะเดินผ่านร้านไป แต่อยู่ดี ๆ ก็หันและวิ่งเข้ามากระชากถาดแหวนในมือ


พนักงานเล่าว่า พอคนร้ายเห็นว่าไม่ได้ทองตามที่วางแผนก็พยายามวิ่งหลบหนีออกไป จริง ๆ คนร้ายคว้าจิวเวลลี่ไป 2 ชิ้น แต่คงเห็นว่าเป็นของที่ไม่มีมูลค่าอะไร ก็เลยเอาไปทิ้งไว้ที่หน้าร้านแห่งหนึ่ง และพนักงานของร้านได้เก็บมาส่งคืนให้กับร้านทองแล้ว หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งไปขึ้นรถฮอนด้า Zoomer-X สีส้ม หลบหนีไปทางสนามบินแม่ฟ้าหลวง


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานกล้องวงจรปิดตามจุดที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถผ่าน คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆนี้