ว่าที่ผู้สมัคร สส.เสรีรวมไทย ขี่ควายตัวละ 1.8 ล้านบาท หาเสียงเลือกตั้ง

View icon 105
วันที่ 14 มี.ค. 2566 | 06.29 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ฮือฮา! ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเสรีรวมไทย ขี่ควายตัวละ 1.8 ล้าน หาเสียงที่สุโขทัย พร้อมลั่นเอาจริง ไม่ใช่แค่สีสัน

เมื่อวานนี้ กลายเป็นกระแสฮือฮาไม่น้อย สำหรับการหาเสียงที่ไม่เหมือนใครของ นายนทีกานต์ ยิ้มยวน ว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเสรีรวมไทย จังหวัดสุโขทัย ที่เรียกความสนใจจากชาวบ้านด้วยการขี่ "เจ้าน้ำเพชร" ควายไทยสุดหล่อ อายุ 1 ปี 7 เดือน ที่มีค่าตัวสูงถึง 1.8 ล้านบาท ออกตะลุยหาเสียงในตลาด และตามหมู่บ้านใกล้ ๆ บางครั้งก็ขี่ควายไปร่วมงานศพบ้าง งานบุญบ้าง จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นายนทีกานต์ ยิ้มยวน บอกว่า วันนี้พาเจ้าน้ำเพชรมาช่วยหาเสียงในตลาด และในหมู่บ้าน ตำบลป่าแฝก อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย เหตุที่พามาด้วยก็เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่าเป็นคนที่มีอาชีพเลี้ยงควาย เป็นลูกชาวนา 100 เปอร์เซ็นต์ และศึกเลือกตั้งครั้งนี้ก็สู้เต็มร้อย เอาจริง ไม่ใช่มาเล่น ๆ หรือแค่หวังสร้างสีสันเท่านั้น

นายทวีบอกอีกว่า เห็นในสภาฯ มีแต่ สส.รวย ๆ มีร้อยล้านถึงหมื่นล้านกันทั้งนั้น อยากให้มี สส.จน ๆ ลูกชาวนาร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างตนบ้าง เพื่อทำหน้าที่เป็นปากเสียงแทนเกษตรกรชาวไร่ชาวนา และส่วนตัวก็มั่นใจว่าการเลือกตั้งรอบนี้ พี่น้องประชาชนจะเทใจให้คะแนนไม่น้อยกว่า 10,000 เสียงแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง