สุดทนน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น วอนให้แก้ไข จ.นนทบุรี

View icon 156
วันที่ 14 มี.ค. 2566 | 12.53 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - อีกหนึ่งปัญหาที่ชาวบ้านร้องเรียนบ่อย คือ เรื่องของน้ำเสีย ครั้งนี้เกิดขึ้นในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จนชาวบ้านทนไม่ไหว วอนหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาตรวจสอบ และเร่งจัดการแก้ไข

ชาวบ้านในชุมชน ซอยจันทร์ทองเอี่ยม (คลองถนน) ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว 7 สีช่วยชาวบ้านว่า น้ำใน "คลองถนน" คลองสาธารณะในชุมชน เน่าส่งกลิ่นเหม็นมาก ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ไม่รู้ว่ามีที่ไหนปล่อยน้ำเสียลงคลองจนทำให้เกิดปัญหาขึ้น ซึ่งต้องทนกับปัญหานี้มานานหลายปี ไม่รู้ต้องไปแจ้งหน่วยงานไหน ตอนนี้นอกจากชาวบ้านในชุมชนจะเดือดร้อนจนแทบอยู่อาศัยไม่ได้แล้ว ยังทำให้การค้าขายได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม เพราะกลิ่นจากน้ำที่เน่าเสีย ทำให้ลูกค้าหายไป ไม่มีใครอยากมานั่งกินอาหารเหมือนเดิม จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวของเข้ามาตรวจสอบหาต้นเหตุที่ทำให้น้ำเน่าเสีย และแก้ไขต่อไปด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเลย แต่เมื่อทราบแล้วได้ตรวจสอบคาดว่า จุดที่มีการปล่อยน้ำเสียออกมาคือ หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง จึงประสานไปที่ ประธานนิติบุคคลหมู่บ้านดังกล่าว เพื่อให้มาตรวจสอบจุดที่มีการปล่อยน้ำเสีย เบื้องต้น ทางประธานนิติบุคคลหมู่บ้าน รับปากว่าจะเร่งส่งคนงานเข้ามาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง