รวบบัวลอยไข่หวานหลอกเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นเหยื่อหลายล้านบาท

รวบบัวลอยไข่หวานหลอกเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นเหยื่อหลายล้านบาท

View icon 140
วันที่ 14 มี.ค. 2566 | 11.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบบัวลอยไข่หวานหลอกเปิดบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นเหยื่อเสียหายหลายล้านบาท เจอตามจับย่านสายไหม

วานนี้(13 มีนาคม 2566) เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น.  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด PCT ชุดปฏิบัติการ 5 สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว น.ส.วิชุดา อายุ 44 ปี พักอยู่ย่านสายไหม กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, เข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน" และมีหมายจับข้อหาเดียวกันออกโดยศาลจังหวัดธัญบุรี และศาลจังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม 2565 น.ส.วิชุดา พบเห็นโพสต์ในเฟซบุ๊กชักชวนให้ทำงานในลักษณะว่า "ใครร้อนเงินทักมา" โพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ "บัวลอยไข่หวาน ไม่เพิ่มน้ำตาลไม่ใส่กะทิ" ซึ่งขณะนั้น น.ส.วิชุดาฯ มีภาระต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน ด้วยตัวคนเดียว จึงได้ติดต่อไปเพื่อหาเงินผ่านช่องทางดังกล่าว ต่อมาทำการเปิดบัญชีธนาคารจำนวน 8 บัญชี พร้อมลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ผูกบัญชีให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวไป ได้รับเงินค่าตอบแทนบัญชีละ 500 บาท ต่อมาบัญชีธนาคารที่ น.ส.วิชุดาฯ เปิดไว้ ถูกนำไปใช้รับโอนเงินจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์และหลอกลวงผู้เสียหายได้หลายคน ได้แก่
1) คดีของ บก.สอท.4  หลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย และ หลอกเป็นตำรวจ สภ.เมืองตาก มูลค่าความเสียหาย 1,626,819.21 บาท
2) คดีของ สภ.คลองหลวง หลอกลวงลักษณะแอปพลิเคชันให้กู้เงิน มูลค่าความเสียหาย 48,000 บาท
3) คดีของ สภ.แม่ปิง หลอกลวงโดยอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง แจ้งว่าผู้เสียหายถูกดำเนินคดีและให้โอนเงินมาตรวจสอบ มูลค่าความเสียหาย 670,000 บาท