"พล.อ.ประยุทธ์" ดอดเข้าร่วมประชุมพรรค พร้อมลุยงานการเมืองเต็มที่ หลังยุบสภา 20 มี.ค.

"พล.อ.ประยุทธ์" ดอดเข้าร่วมประชุมพรรค พร้อมลุยงานการเมืองเต็มที่ หลังยุบสภา 20 มี.ค.

View icon 122
วันที่ 14 มี.ค. 2566 | 12.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พล.อ.ประยุทธ์” ดอดประชุม รทสช.วานนี้ (13 มี.ค.66) กำหนดยุทธศาสตร์พรรค เตรียมคลอดนโยบาย ล็อต 2 พร้อมลุยงานการเมือง หลังยุบสภา 20 มี.ค.นี้ ย้ำอย่าดึงสถาบันมาหาเสียง “จุติ- บุญยอด” ย้ายซบ รทสช.

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางการการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันนี้ (14 มี.ค.66) ว่าหลังจากที่ที่เดินทางกลับจากภารกิจที่จังหวัดราชบุรี วานนี้ (13 มี.ค.66) ได้เดินทางเข้าพรรคเพื่อร่วมประชุมกับคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งมีการหารือถึงโครงการต่างๆ ที่จะประกาศเป็นนโยบายรอบที่ 2 หลังการยุบสภาในวันที่ 20 มี.ค. 2566 นี้ พร้อมทั้งมีการหารือถึงนโยบายเฉพาะของพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่จะเปิดตัวพร้อมกับผู้สมัคร สส.กทม.ในเดือน มี.ค. 2566 นี้ด้วยเช่นกัน ทั้งยังมีการกำหนดยุทธศาสตร์การลงพื้นที่หาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์  ได้กำชับเรื่องการลงพื้นที่หาเสียงของผู้สมัครส.ส.ของพรรคให้ระมัดระวังระเบียบ และข้อบังคับของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเฉพาะการนำสถาบันมาหาเสียง

ขณะเดียวกัน มีรายงานอีกว่า ล่าสุด นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค รวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

อีกทั้ง ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอบคุณทุกคนในพรรคประชาธิปัตย์ และทุกคะแนนสนับสนุนจากประชาชน สำหรับเส้นทางการเมืองตลอด 16 ปีที่ผ่านมา ย้ำว่า ตนไม่เคยลืมการหาเสียงตั้งแต่วันแรก และเมื่อวานถึงวันนี้ ระบอบการเมืองเลวร้ายยังไม่จบ เราจะอยู่เฉยได้อย่างไร ผลประโยชน์พรรคอยู่เหนือประโยชน์ส่วนตนผลประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชนอยู่เหนือประโยชน์พรรค โดยนายบุญยอดได้โพสต์ข้อความไว้ว่า จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 15 มี.ค. 2566 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง