ครม.เห็นชอบสลากฯ รูปแบบใหม่

View icon 135
วันที่ 14 มี.ค. 2566 | 16.30 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คณะรัฐมนตรีเห็นชอบสลากกินแบ่งรัฐบาล รูปแบบใหม่ แบบตัวเลข 6 หลัก และตัวเลข 3 หลัก

ครม.เห็นชอบสลากฯ รูปแบบใหม่
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลัง เสนอเรื่องการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คือ สลากกินแบ่งรัฐบาลแบบตัวเลข 6 หลัก (L6) และสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบตัวเลข 3 หลัก (N3)

โดยที่ประชุมสั่งการให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำร่างประกาศกำหนดประเภท และรูปแบบสลากแบบใหม่ เพื่อนำมาเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง ซึ่งวันนี้เป็นเพียงเห็นชอบหลักการให้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ ส่วนรูปแบบการเล่น การจ่ายเงินรางวัล ราคาสลาก ไม่มีการเสนอให้พิจารณา เพราะเป็นรายละเอียดรูปแบบที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องไปพิจารณากำหนดหลังจากนี้ คาดว่าจะสามารถจัดทำรายละเอียด หลักเกณฑ์ และแผนกลับมาเสนอ ครม.ได้ในการประชุมรอบหน้า

นายกฯ ยังไม่ตอบปมยุบสภาฯ
อีกหนึ่งสิ่งที่กลายเป็นไฮไลต์ในการประชุม ครม.วันนี้ คงเป็นการเฝ้าจับตาว่า จะเป็นการประชุมทิ้งทวนหรือไม่ ก่อนจะยุบสภา และจะเปลี่ยนสถานะเป็นรัฐบาลรักษาการ โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ตอบเรื่องดังกล่าว ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาเมื่อใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง