เปิดวงจรปิดล่า 3 โจรทุบกำแพงรั้วหลังบ้าน กลางวันแสกๆ เข้าไปขโมยล้อแม็กรถยนต์ 18 วง มูลค่า 6 หมื่นบาท พอได้เบาะแสแล้ว

เปิดวงจรปิดล่า 3 โจรทุบกำแพงรั้วหลังบ้าน กลางวันแสกๆ เข้าไปขโมยล้อแม็กรถยนต์ 18 วง มูลค่า 6 หมื่นบาท พอได้เบาะแสแล้ว

View icon 141
วันที่ 14 มี.ค. 2566 | 16.19 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ล่า 3 โจรทุบกำแพงรั้วหลังบ้านกลางวันแสกๆ เข้าไปขโมยล้อแม็กรถยนต์ 18 วง มูลค่า 6 หมื่นบาท หลังเจ้าของไปทำงานต่างจังหวัดหลายวัน  ล่าสุดพอจะรู้เบาะแสแล้ว 

เปิดวงจรปิดล่า 3 โจรทุบกำแพงรั้วหลังบ้านกลางวันแสกๆ เข้าไปขโมยล้อแม็กรถยนต์ (14 มีนาคม 2566 )ขณะที่ ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืออุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งเหตุคนร้ายทุบกำแพงรั้วหลังบ้านเข้าไปขโมยล้อแม็กรถยนต์ และอะไหล่รถจักรยานยนต์ภายในบ้านเลขที่ 456 ซ.กมลพัฒนา ม.5 ชุมชนหนองแวง ต.บ้านเลื่อม โดยกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านสามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายโยนทรัพย์สินออกมาบริเวณรั้วหน้าบ้าน จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกสร้างอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด พบนายธีรพัฒน์ เกตุทัต อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ช่างเทคนิคสถานีส่งสัญญาณวิทยุและโทรทัศน์ อส.มท. อุดรธานี และภรรยานำตรวจสอบบริเวณที่วางล้อแม็กรถยนต์ขอบ 15-19 จำนวน 18 วง และอะไหล่รถจักรยานยนต์ เป็นหม้อน้ำอลูมิเนียม และท่อไอเสีย ที่เก็บไว้ที่ห้องครัวและห้องเก็บของหลังบ้าน ถูกกลุ่มคนร้ายขโมยเอาไป รวมมูลค่าประมาณ 6 หมื่นบาท  ตรวจสอบรั้วหลังบ้านถูกคนร้ายทุบเป็นช่องพังเสียหาย เข้ามาก่อเหตุปีนข้ามผนังครัวเข้าไปขโมยทรัพย์สินดังกล่าวหลบหนีไป

โดยกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านบันทึกภาพเอาไว้ได้ ระบุเวลา 09.48 น. วันที่ 7 มีนาคม คนร้ายมี 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และช่วยกันทยอยขนและโยนทรัพย์สินออกไปทางกำแพงรั้วหน้าบ้าน โดนท่อน้ำประปาในชุมชนแตก โดยใช้เวลารวมในการก่อเหตุประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เที่ยวสุดท้ายที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาขนทรัพย์สิน ระบุเวลา 12.15 น. ก่อนหลบหนีไปลอยนวล โดยไม่แคร์สายตาชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา และทิ้งกล่องใส่ล้อแม็กไว้ให้เจ้าของบ้านดูต่างหน้า    

นายธีรพัฒน์ เกตุทัต ผู้เสียหาย ให้การว่า เดิมทีบ้านหลังนี้เป็นของคุณลุงและคุณป้า ที่ป่วยเสียชีวิตไปได้ 1 ปีกว่า ซึ่งตนเป็นคนเข้ามาดูแลมรดกบ้านหลังนี้ โดยจะมาดูแล 2-3 วัน/ครั้ง เพราะต้องออกตระเวนทำงานต่างอำเภอ และต่างจังหวัดแทบทุกวัน กระทั่งครั้งล่าสุดตนออกไปทำงานที่ จ.บึงกาฬ รวม 6 วัน กลับมาบ้านก็เห็นทรัพย์สินภายในบ้านถูกขโมยไป โดยคนร้ายเดินเข้ามาทางป่าละเมาะหลังบ้าน แล้วทุบกำแพงเข้ามาก่อเหตุ คาดว่าคนร้ายเป็นพวกเก็บของเก่า หรืออาจจะเป็นคนงานก่อสร้าง เพราะสังเกตจากเสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ทั้ง 3 คน อยากฝากเตือนประชาชนชาวเมืองอุดรธานีว่า ในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ ให้ระวังทรัพย์สินภายในบ้านไว้ให้ดี ขนาดกลางวันแสกๆ คนร้ายยังกล้าลงมือก่อเหตุ และอยากฝากตำรวจให้ช่วยติดตามล้อแมกของตนกลับคืนมา และจับคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ด้วย เพราะหากยังจับไม่ได้ เกรงว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก”

เบื้องต้นตำรวจได้ถ่ายภาพ และเก็บหลักฐานในบ้านที่เกิดเหตุ รวมทั้งหลักฐานคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นเบาะแสเชื่อมโยงในการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายเข้ามาและหลบหนีหลังก่อเหตุ ติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง