ร้องเพจสายไหมต้องรอดช่วย ถูกยิงถล่มบ้าน ย่านมีนบุรี

View icon 237
วันที่ 15 มี.ค. 2566 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้เสียหายนอนอยู่ในบ้านดี ๆ จู่ ๆ ก็มีคนมายิงรัวใส่บ้านถึง 12 นัด แจ้งความแล้วแต่ตำรวจกลับบอกให้ไปหาหลักฐานเอง จึงต้องมาร้องให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ

นางปนัดดา อายุ 47 ปี ผู้เสียหาย พร้อมลูกสาว นำภาพวงจรปิดรถต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงถล่มบ้าน 12 นัด ภายในชุมชนย่านมีนบุรี ไปขอให้ เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเหลือ

นางปนัดดา เล่าว่า กลางดึกวันที่ 13 มีนาคม ขณะกำลังนอนหลับ มีชาย 2 คน ขับรถเก๋งสีดำเข้ามาในซอยชุมชน แล้วมีเสียงปืนรัวยิงดังขึ้นหลายนัด จึงตกใจตื่นรีบไปดูสามีและลูกสาว พบว่าเคราะห์ดีไม่ได้รับอันตราย ตรวจสอบรอบบ้าน พบหัวกระสุนพร้อมปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่ลานจอดรถ ส่วนบ้านหลังที่อยู่ในละแวกเดียวกันรวม 5 หลังคาเรือน มีร่องรอยถูกกระสุนปืนยิงใส่เช่นกัน แต่เป็นขนาด 11 มม. เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย คาดว่าต้นเหตุมีหญิงชายวัยรุ่นทะเลาะกันห่างจากบ้านของตนเองไปประมาณ 3 หลัง จึงได้แจ้งความกับตำรวจ สน.มีนบุรี แล้ว แต่ตำรวจบอกให้หาหลักฐานไปแจ้งความเอง ทำให้ติดใจเรื่องนี้ เพราะเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก็เคยมีกลุ่มวัยรุ่นชายขับรถยนต์มาก่อเหตุยิงบ้านต้นเรื่อง 2 นัด แต่เรื่องก็เงียบหายไป

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปดูร่องรอยความเสียหายบ้านที่ถูกยิงในชุมชน ย่านมีนบุรี และได้คุยกับ นายวิทยา หรือ "กิ๊ป" ที่อาศัยในบ้านหลังที่เป็นต้นเรื่อง เบื้องต้น ให้ข้อมูลว่า คืนนั้นมีชาย 2 คน ใช้ปืนมาขู่บังคับจะอุ้มตัวตนไป โดยคนหนึ่งได้ใช้ปืนจ่อที่ศีรษะ ส่วนอีกคนจ่อที่ด้านหลัง แต่ตนสู้กลับและหนีเข้าบ้านได้ทัน ผู้ก่อเหตุจึงยิงปืนขึ้นฟ้า และขับรถกราดยิงไปทั่ว ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่รู้จัก หรือมีความโกรธแค้นกับใคร แต่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกี่ยวข้องกับ "น้องชาย" ที่ไปมีปัญหากับกลุ่มคู่กรณี และตอนนี้ไม่ทราบว่าน้องชายไปอยู่ที่ใด แต่ก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุด้วยเช่นกัน

สรุปแล้ว เรื่องนี้คาดว่าเป็นการทวงถามค่ายาเสพติด เพราะมีรายงานข่าวจาก สน.มีนบุรี ว่าได้ดำเนินคดีกับ นายวิทยา ที่เกือบจะถูกอุ้มตัวไป หลังเจ้าตัวเข้าให้การกับตำรวจ ยอมรับว่า คืนนั้น "นายกันต์" ขับรถมาตามหา นายหรั่ง น้องชายที่บ้าน เพื่อทวงถามค่ายาเสพติด แต่น้องชายไม่อยู่ แล้วจะมาอุ้มตัวเองไปแทน จึงต่อสู้ขัดขืน แล้วไปนำอาวุธปืนในบ้านมายิงต่อสู้ จน "นายกันต์" หลบหนีไป

ตำรวจจึงให้ นายวิทยา พาไปยึดปืนของกลาง 3 กระบอก ที่นำไปฝากเก็บไว้ที่บ้านพักของรุ่นน้องในซอยสุวินทวงศ์ 22 คือ ปืนพกลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และ ปืนดัดแปลงขนาด .38 อีก 2 กระบอก พร้อมกระสุน ก่อนที่ตำรวจจะดำเนินคดี นายวิทยา และรุ่นน้อง ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วน "นายกันต์" ที่เป็นคู่กรณี และ นายหรั่ง น้องชาย ตำรวจจะติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง