คาราบาวปล่อยเพลง ควายโอนเงิน เตือนภัยอย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

คาราบาวปล่อยเพลง ควายโอนเงิน เตือนภัยอย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

View icon 993
วันที่ 15 มี.ค. 2566 | 09.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คาราบาวปล่อยเพลง ควายโอนเงิน "น้าแอ๊ด" กระตุกแรงอย่าให้ควายตัวนั้นเป็นเรา เตือนภัยอย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ควายโอนเงินเตือนใจประชาชน วันนี้ (15 มี.ค.66) เพจคาราบาวออฟฟิศเซียล Carabao Official ชี้แจงเพลงควายโอนเงิน เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งน้าแอ๊ด ยืนยง โอภากุล แจ้งว่า “เพื่อนผม”   พล.ต.อ. ดร.ปัญญา มาเม่น เขาส่งเรื่องนี้มาให้ผม พอดีกับพี่เอ็ดดี้ อดีตมือเบสวงซูซู ก็ได้เรื่องราวนี้มาพอดี แล้วก็มาชวนผมทำเพลง เพลงนี้ก็เลยออกมานะ ถ้าเราไม่โลภ เราก็จะไม่เป็นเหยื่อเขา เขาจะโทรมาหว่านล้อมต่างๆ  ถ้าไม่กดรับได้ยิ่งดี แต่ถ้ากดรับก็ต้องให้วางสายเร็วที่สุด เพราะพวกนี้มันจะหลอกล่อเรา ถ้าใช้เวลาเกินไปมันดูดข้อมูลเราไปเลย ตอนนี้อันตรายมากนะ ต้องช่วยกัน บอกพ่อ บอกแม่ บอกผู้สูงอายุ คนชราเนี่ยบางทีอยู่กับบ้านไม่รู้ อาจจะเป็นเหยื่อได้ง่าย ฝากไว้ด้วยนะครับ พวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อันตรายมากครับ !

สำหรับเนื้อเพลงควายโอนเงิน มีเนื้อหาเตือนใจไม่ให้หลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ระบุว่า “ถ้าคุณไม่โลภ ก็คงไม่รั่ว เงินอยู่กับตัวยังโอนไปให้เขา มองดูตัวเองทำไมถึงหูเบา เงินในกระเป๋ายังเอาไปให้คนอื่น ตื่นกันเสียทีพี่น้อง ตื่นกันหรือยังประชาชน”

“คนมักเปรียบเปรยว่าควายโง่เง่า คุณไม่ใช่ควายจำไว้ให้ขึ้นใจ เขากำลังหลอก หลากหลายวิธีลวงให้เชื่องมงาย อย่าให้ควายตัวนั้นเป็นเรา หลงโอนเงิน”