ช่วยทัน! อาจารย์จัดทัวร์ทิพย์ คิดสั้น เตรียมรมควันลาโลก

ช่วยทัน! อาจารย์จัดทัวร์ทิพย์ คิดสั้น เตรียมรมควันลาโลก

View icon 283
วันที่ 15 มี.ค. 2566 | 13.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่วยทัน! อาจารย์จัดทัวร์ทิพย์ ลวงนักเรียนเที่ยวญี่ปุ่น สูญเงินนับล้านบาท คิดสั้น เขียนจดหมายสั่งเสีย เตรียมรมควันในเก๋งลาโลก

สืบเนื่องจากมีการเผยแพร่กรณีนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งเกือบ 40 คนเดือดร้อน ถูกนายชลัทซึ่งเป็นอาจารย์โรงเรียนโกงค่าทัวร์ญี่ปุ่นทิพย์ รายละ 50,000 บาท รวมมูลค่าหลายล้านบาท โดยนายชลัทได้แจ้งกับทางนักเรียนว่าที่บ้านทำธุรกิจทัวร์ จะรับผิดชอบการเดินทางไปญี่ปุ่นของนักเรียน ผู้ปกครอง และอาจารย์คนอื่นๆ ของโรงเรียนในครั้งนี้ ซึ่งก่อนการเดินทางนายชลัทแจ้งกับผู้เดินทางว่าได้เตรียมตั๋วเครื่องบินต่างๆ เรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงวันเดินทาง นายชลัทได้หายตัวไป เมื่อสอบถามทางเคาน์เตอร์สายการบิน พบว่าไฟล์ตบินตามกำหนดเดินทางนั้นเต็มไปแล้ว และไม่มีชื่อของผู้เดินทางจากโรงเรียนดังกล่าวในไฟล์ตบินแต่อย่างใด

ต่อมาวันที่ 14 มี.ค.66 เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.3 กก.5 บก.ทล. (พิษณุโลก) ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบรถสีดำต้องสงสัย จึงแสดงตัวขอทำการตรวจสอบ พบนายชลัท อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว

จากการตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่บริเวณเบาะนั่งผู้โดยสารฝั่งซ้าย เจ้าหน้าที่พบเตาอั้งโล่พร้อมถ่านฟืน และจดหมายสั่งเสียฉบับหนึ่งเขียนด้วยลายมือนายชลัท จึงได้เชิญตัวนายชลัทมาพักสงบสติอารมณ์ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงสีหราชเดโชชัย พร้อมกับพูดคุยปรับทุกข์ และหาสาเหตุ รวมถึงเหตุจูงใจ จึงได้ทราบว่าก่อนหน้านี้ นายชลัททำงานเป็นเจ้าหน้าที่ทำโปรแกรมศึกษาดูงานของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีกำหนดเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ต่อมานายชลัทมีปัญหาด้านการเงินจึงได้กระทำการดังกล่าว เมื่อเกิดปัญหาจึงมีความคิดที่จะฆ่าตัวตาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมาพบก่อน จึงสามารถยับยั้งเหตุดังกล่าวได้ทัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมารับตัวนายชลัทเพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง