รวบเจ้าหน้าที่โรงเรียน หลอกนักเรียนซื้อทัวร์ทิพย์ญี่ปุ่น

View icon 94
วันที่ 15 มี.ค. 2566 | 16.08 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจจับกุมเจ้าหน้าที่โรงเรียนชื่อดัง หลอกนักเรียนซื้อทัวร์ทิพย์ประเทศญี่ปุ่น อ้างมีปัญหาด้านการเงิน จนต้องก่อเหตุ

รวบเจ้าหน้าที่โรงเรียน หลอกนักเรียนซื้อทัวร์ทิพย์ญี่ปุ่น
เป็นเรื่องราววุ่นวายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อบัญชีทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง ร้องขอความช่วยเหลือแทนนักเรียนกว่า 40 ชีวิต ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากถูก นายชลัท อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ทำโปรแกรมศึกษาดูงานของโรงเรียน หลอกซื้อทัวร์ทิพย์ไปประเทศญี่ปุ่น

คดีนี้ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ที่บ้านทำธุรกิจทัวร์ พร้อมวางอุบายคิดค่าทัวร์ไปญี่ปุ่นคนละ 50,000 บาท แต่เมื่อถึงวันจริง อาจารย์ท่านนี้ได้หนีหายไป และเมื่อตรวจสอบกับเคาน์เตอร์สายการบิน พบว่าไม่มีชื่อนักเรียนเป็นผู้โดยสารเลย

กระทั่งช่วงเย็นวานนี้ (14 มี.ค.) ระหว่างตำรวจทางหลวง ออกตรวจตราบริเวณแยกหนองอ้อ ตำบลท่าโพธิ์ จังหวัดพิษณุโลก ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย ก่อนเจอนายชลัท ตรวจสอบภายในรถ พบเตาอั้งโล่พร้อมถ่านฟืน และจดหมายสั่งเสีย 1 ฉบับ สอบสวนทราบว่า นายชลัท มีปัญหาด้านการเงิน จึงก่อเหตุดังกล่าว และมีความคิดจะฆ่าตัวตาย แต่มาเจอตำรวจเสียก่อน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับรองนายแพทย์สาธารณสุขฯ พัวพันจัดอบรมทิพย์ จ.นครราชสีมา
ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พร้อมกองปราบปรามทุจริตในภาครัฐ และตำรวจ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายสันติ ทวยมีฤทธิ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ตำบลสุรนารี ซึ่งถือเป็น 1 ใน 4 จุด ที่มีการตรวจค้นพร้อมกัน

โดยคดีนี้ เจ้าหน้าที่พบว่าตั้งแต่ปี 2562 ได้มีการจัดโครงการอบรมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำบล และสาธารณสุขอำเภอ รวม 32 อำเภอของนครราชสีมา เป็นการจัดอบรมทิพย์ ไม่เกิดขึ้นจริง แต่กลับมีเอกสารโครงการ เขียนเบิกเงินงบประมาณค่าสถานที่อบรม และค่าอาหาร โดยมีรายชื่อชาวบ้านเข้าร่วมอบรมด้วย ซึ่งเป็นการปลอมแปลงข้อมูลขึ้นมา เนื่องจากรายชื่อบางคนเป็นชื่อคนที่เสียชีวิตไปแล้ว

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินการอายัดทรัพย์สิน โดยคาดว่ามีความเสียหายมูลค่าหลักล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง