กลุ่มเด็กช่างนับ 10 ราย บุกทำร้ายเด็กชายวัย 13 ปี บนรถเมล์

View icon 935
วันที่ 15 มี.ค. 2566 | 16.17 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กันจอมพลัง พาแม่ของเด็กชายวัย 13 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังลูกชายถูกกลุ่มนักเรียนช่างนับ 10 คน รุมทำร้ายร่างกายบนรถเมล์ โดยไม่รู้จักกันมาก่อน แค่อยากได้เพียงสัญญาลักษณ์ตราโรงเรียน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา นางเยาวลักษณ์  อายุ 42 ปี ผู้ปกครอง น้องลีวาย (นามสมมุติ) เด็กชายวัย 13 ปี ผู้เสียหาย ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นเป็นเด็กนักเรียนช่างกว่า 10 คน ยกพวกรุมทำร้ายร่างกายบนรถเมล์ ทั้งกระทืบ ต่อย หลายครั้ง ก่อนจะทำการค้นตัวและขโมยกระเป๋า ทำท่าเยาะเย้ยแล้วหลบหนีไป

ส่งผลทำให้เด็กชายวัย 13 ปี หวาดกลัว ไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะหวั่นโดนทำร้ายซ้ำอีก โดยวันนี้ได้พามาติดตามความคืบหน้าของคดีกับ พันตำรวจเอก โอภาส หาญณรงค์ ผู้กำกับการ สน.พระโขนง ให้ช่วยติดตามตัวเด็กช่างกลุ่มที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกำหมาย เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 8 มีนาคม 2566

นางเยาวลักษณ์  ผดุงศักดิ์ อายุ 42 ปี แม่น้องลีวาย (นามสมมุติ)  เด็กชายวัย 13 ปี ระบุว่า โดยปกติ ลูกชายจะไปโรงเรียนโดยมีผู้ปกครองไปรับ-ส่ง โดยในวันที่เกิดเหตุ เป็นวันที่ 8 มีนาคม 2566 ลูกชายเลิกเรียนเร็วกว่าปกติ จึงขออนุญาตแม่ จะเดินกับเพื่อน ๆ ไปบ้านของเพื่อน แถวซอยอุดมสุข ซอย 103 โดยได้เดินโดนรถเมล์ สาย 23 ขึ้นจากป้ายรถเมล์ใกล้สถานีตำรวจ สน.พระโขนง เพื่อไปลงยังป้ายอุดมสุข ซอย 103 แต่เมื่อผ่านโรงเรียนช่างแห่งหนึ่ง รถเมล์ได้จอดยังป้ายหน้าโรงเรียน และกลุ่มนักเรียนช่างผู้ก่อเหตุ จำนวน ประมาณ 6-7 คน ก็ได้กรู่ขึ้นรถเมล์มา และปรี่ตรงเข้ามาที่ลูกชายตนเอง ที่นั่งอยู่บริเวณหลังรถเมล์

ต่อมาได้กระชากกระเป๋าเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์โรงเรียน จนหลุดขาดออกมา และได้มีการรุมกระทืบ ชกต่อย น้องนักเรียน และคว้ากระเป๋าของน้องนักเรียน และมาถือกระเป๋าพร้อมตราสัญลักษณ์โรงเรียน นำมาชูและเต้นโชว์เยาะเย้ย ก่อนจะลงรถเมล์หลบหนี ลงยังป้ายอุดมสุข 

หลังจากนั้น ยังมีกลุ่มที่คาดว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น ยังคงขับรถจักรยานยนต์ ตามประกบกับรถเมล์สาย 23 คันดังกล่าว เพื่อบอกให้รถเมล์หยุดรถ ซึ่ง เดิมน้องจะลงยังบริเวณ ป้ายอุดมสุข 103 แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นนั้นจึงต้องนั่งรถต่อลงไปถึง ป้ายแถวช่วงสำโรง และกลับไปยังบ้านเพื่อน และไม่ได้แจ้งบอกแม่ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรในวันดังกล่าว

ตนเองอยากฝากบอกถึงครอบครัวผู้ก่อเหตุ "พ่อแม่ทุกคนไม่อยากให้ลูกเป็น ขยะ หรือ สวะสังคมหรอก อยากจะให้ผู้ปกครอง อบรมสั่งสอนลูกให้ดี ๆ และฝากบอกกับกลุ่มเด็กผู้ก่อเหตุ ทำแบบนี้ไม่ได้ดูเท่เลย"

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากแม่ของน้องลีวาย ก็รีบดำเนินการ ประสานงานทันที ซึ่งตนเองเดินหน้าดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด เนื่องจากว่าเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ บุกขึ้นมาก่อเหตุโดยมาทำร้ายน้องนักเรียนวัยเพียงแค่ 13 ปี ซึ่งน้องนักเรียนเองนั้นก็ไม่ได้ที่มีทีท่าจะไปหาเรื่องก่อนแต่อย่าใด

เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ทราบตัวกลุ่มวันรุ่นผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นนักเรียนช่างประมาณ 6-7 คน โดยช่วงนี้อยู่ในระหว่างปิดภาคเรียน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำนเนินการติดต่อยังสถาบันการศึกษา และติดต่อผู้ปกครองนักเรียนช่างผู้ก่อเหตุ เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อไป