ท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก ร้านเช่าชุดไทยได้เฮ นักท่องเที่ยวจีนแห่เช่าชุดใส่ถ่ายรูปตามประตูท่าแพ

ท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก ร้านเช่าชุดไทยได้เฮ นักท่องเที่ยวจีนแห่เช่าชุดใส่ถ่ายรูปตามประตูท่าแพ

View icon 377
วันที่ 16 มี.ค. 2566 | 10.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 มี.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านเช่าชุดไทยเชียงใหม่คึกคัก หลังนักท่องเที่ยวจีนเช่าชุดไทยสวมใส่ ถ่ายภาพตามประตูท่าแพ และวัดดังเชียงใหม่ ตามรอยละคนดัง บุพเพสันนิวาส ที่กำลังออกอากาศในประเทศจีน บางวันเช่าเกือบหมดร้าน ทางร้านคิดราคา 4 ชั่วโมง ราคา 500 บาท แถมทำผมให้ด้วย

โดยเฉพาะร้านบุญมี ร้านชุดไทยให้เช่า งานมงคลต่างๆ ย่านหลังวัดพระสิงห์วรวิหาร ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวพากันไปเช่าชุดไทยสวมใส่เพื่อถ่ายภาพตามวัดศรีสุพรรณ วัดพระสิงห์วรวิหาร และข่วงประตูท่าแพ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่อย่างคึกคัก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเชียงใหม่กลับมาคึกคัก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจีนสิงคโปร์ จีนเวียดนาม จีนมาเลเซีย  จีนไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่

นักท่องเที่ยวจีน

นายทวี บุญมี เจ้าของร้านบุญมีชุดไทย บอกว่า ทางร้านให้เช่าชุดไทยมีหลายราคา โดยเฉพาะชุดไทยประยุกต์ มีทั้งชุดของผู้ชายและชุดผู้หญิง ให้เช่าพร้อมเครื่องประดับ และทางร้านยังแถมทำให้ผมให้กับผู้หญิงด้วย คิดราคาชุดละ 500 บาท ใช้เวลา 4 ชั่วโมง แต่ต้องมัดจำชุดละ 1,000 บาท ขณะนี้นักท่องเที่ยวจีนที่นิยมมาเช่าชุดไทย มาจากกระแสละครบุพเพสันนิวาสที่กำลังออกอากาศในประเทศจีน เมื่อเดินทางมาประเทศไทย ก็จะสวมชุดไทยตามรอยละคร ว่ามาถึงประเทศไทยแล้ว และนำไปโพสต์สอวดกันในกลุ่มชาวจีนในโลกโซเชียล

นักท่องเที่ยวจีน

สำหรับนักท่องเที่ยวจีนที่มาเชียงใหม่ มากันเองแบบครอบครัว ทำให้แต่ละวัน มีนักท่องเที่ยวมาเช่าชุดวันละไม่ต่ำ 30 – 40 ชุด ทำให้ทางร้านกลับมามีรายได้อีกครั้ง หลังจากเงียบเหงาจากสถานการณ์โควิคมานาน ซึ่งทางร้านมีชุดไทยให้เช่าหลากหลาย รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 ชุด ทั้งให้คนไทยเช่าไปร่วมงานแต่ง  งานบุญก็มี แต่ราคาก็จะแตกต่างกันหลักหลายพันบาท เนื่องจากแต่ละชุดมีราคาแพงหลักหลายหมื่นบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับเนื้อผ้า

นักท่องเที่ยวจีน