น้องณัชชา สอบติดโรงเรียนที่เข้ายากที่สุดในโลก เผยคลิปวินาทีรู้ผล! ชาวเน็ตแห่ยินดี

น้องณัชชา สอบติดโรงเรียนที่เข้ายากที่สุดในโลก เผยคลิปวินาทีรู้ผล! ชาวเน็ตแห่ยินดี

View icon 5.4K
วันที่ 16 มี.ค. 2566 | 10.55 น.
เกาะกระแสออนไลน์
แชร์
ชาวเน็ตแห่ยินดี วินาทีรู้ผล! น้องณัชชา เจ้าของวลีเด็ดในตำนาน "ดูปากณัชชา นะคะ" เด็กไทยเป็น 1 ใน 15 คนจากทั่วโลก สอบติดโรงเรียนที่เข้ายากที่สุดในโลก

เรื่องราวน่ายินดี และเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย เมื่อน้องณัชชา ที่เราได้รู้จักกันผ่านหน้าจอทีวีเจ้าวลีสุดฮิต "ดูปากณัชชานะคะ"  ลูกสาวบ็อบ ณัฐธีร์ ที่ขณะอายุย่างเข้า 15 ปีเเล้ว สามารถสอบติดโรงเรียนดังที่ขึ้นชื่อว่าเข้ายากมากที่สุดในโลก

ทางครอบครัวของน้องณัชชา ได้โพสต์คลิปวินาทีที่น้องเช็กผลประกาศการเข้าสมัครสอบ เเละได้ทราบว่าน้องณัชชาติด 1 ใน 15 คนของโลก ที่สามารถสอบเข้าโรงเรียนดังกล่าวได้ โดยระบุว่า "คงถึงเวลาแล้วจริงๆ เมื่อนายแม่เปิดใจคุยกับลูกว่า หนูวางความห่วงคนอื่นเอาไว้ข้างๆก่อน ห่วงป่ะป๊าต้องทำงานหนัก ห่วงอนาคตน้องๆ คิดเผื่อทุกคนไปซะหมด ลองนึกถึงตัวเองซิว่า อยู่ที่ไหนที่หนูจะได้ใช้ศักยภาพตัวหนูเองได้อย่างเต็มที่แบบทุกมิติและน่าจะพาไปถึงเป้าหมายที่หนูวางไว้ได้ดีที่สุด หลังจากที่พี่ณัชชาทบทวนคำพูดของนายแม่ในวันนั้น จึงทำให้เราเห็นภาพนี้ในวันนี้ .... หนูคือที่สุดของความภูมิใจของครอบครัวค่ะ"

สำหรับโรงเรียนที่น้องณัชชาสอบติด เป็นโรงเรียนประจำของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ว่ากันว่าสอบเข้ายากเป็นอันดับต้นของโลก ภายในหนึ่งปี จะเปิดรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมปลายเพียงแค่ 15 คนเท่านั้น มีเปอร์เซ็นต์เฉลี่ยรับเพียงแค่ 9%  แม้อัตราการสอบติดจะต่ำ แต่น้องณัชชาก็ทำได้

ขอบคุณข้อมูลจาก IG : natchaandfamily


ข่าวที่เกี่ยวข้อง