หนังชีวิตแฉให้เป็นอุทาหรณ์ ลูก 4 คน รวมหัวฮุบที่ดิน แม่กลั้นใจยื่นฟ้อง

หนังชีวิตแฉให้เป็นอุทาหรณ์ ลูก 4 คน รวมหัวฮุบที่ดิน แม่กลั้นใจยื่นฟ้อง

View icon 2.3K
วันที่ 16 มี.ค. 2566 | 12.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนังชีวิต แฉให้เป็นอุทาหรณ์ ลูก 4 คน จาก 6 คน รวมหัวฮุบที่ดิน 60 ไร่ แม่วัยชรากลั้นใจยื่นฟ้อง ชีวิตในช่วงบั้นปลาย ถูกขู่คุกคามจนต้องหนีจากบ้านที่พังงา มาพึ่งลูกสาวในนครศรีธรรมราช

หนังชีวิต แฉให้เป็นอุทาหรณ์ นางกิ่ม อายุ 87 ปี เผยกับผู้สื่อข่าวเพื่อให้ช่วยตีแผ่ชีวิตในวัยบั้นปลายที่อยู่ในสภาพถูกลูก 4 คน จากทั้งหมด 6 คน รวมหัวไล่แม่บังเกิดเกล้าออกจากบ้าน ที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรง และที่ดินสวนยางพารา สวนผลไม้ เนื้อที่ 60 ไร่ ใน ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา พฤติกรรมร้ายแรงถึงขั้นถูกข่มขู่คุกคามหมายทำร้ายเอาชีวิต จนต้องหนีมาอาศัยอยู่กับลูกสาวอีก 2 คนใน จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงกลางปี 65 จนถึงปัจจุบันยังถูกคุกคาม บังคับยึดเอาบ้าน และที่ดินของแม่ เพื่อเอาไปแบ่งกันใน 4 คน

ก่อนนี้ นางกิ่มได้เขียนพินัยกรรมด้วยลายมือตนเอง แบ่งที่ดินสวนยางออกเป็น 4 ส่วน แปลงแรกแบ่งให้ลูกชายคนโต 16 ไร่ และบันทึกไว้ว่าแม่จะต้องรับผลประโยชน์จากแปลงนี้ตลอดชีวิต แปลงที่ 2 เนื้อที่14 ไร่ ยกให้นายอนันต์ ลูกชาย พร้อมสวนยางพาราที่ทำประโยชน์ได้แล้ว แปลงที่ 3 เนื้อที่ 14 ไร่ นางกิ่มต้องการที่เก็บไว้ให้กับผู้ที่ดูแลเลี้ยงดูตนเองในวัยชรา ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ และแปลงที่ 4 เนื้อที่ 8 ไร่ จะมอบให้ น.ส.ฟาฏินา ลูกสาวที่คอยส่งเงินรายเดือนเพื่อเลี้ยงดูแม่

ลูกทั้ง 4 คน ไปทำบันทึกที่คณะกรรมการกลางอิสลามประจำจังหวัด ซึ่งเป็นข้อความเท็จและใช้บันทึกฉบับนี้มาอ้างว่าสิทธิในทรัพย์สินของแม่ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.66 แม่ได้ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดตะกั่วป่า โดยศาลได้ออกหมายนัดไต่สวนไปยังลูกทั้ง 4 คนแล้ว