"สุริยะ-สมศักดิ์" กราบลา "พล.อ.ประวิตร - วิษณุ" หลังตัดสินใจย้ายพรรค ก่อนแถลงใหญ่ 17 มี.ค.นี้

"สุริยะ-สมศักดิ์" กราบลา "พล.อ.ประวิตร - วิษณุ" หลังตัดสินใจย้ายพรรค ก่อนแถลงใหญ่ 17 มี.ค.นี้

View icon 184
วันที่ 16 มี.ค. 2566 | 15.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 มี.ค.66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ ให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้ากราบลา หลังจากตัดสินใจย้ายไปทำงานร่วมสังกัดพรรคเพื่อไทย และเตรียมจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและรัฐมนตรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี มีการพูดด้วยความเข้าใจ ไม่มีปัญหาติดใจ ในการย้ายพรรคครั้งนี้

การเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ มีลูกพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และแกนนำคนสำคัญ ร่วมวงรับประทานอาหารโดยพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนและนายสุริยะ ได้เดินทางเข้าพบ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกราบลาหลังตัดสินใจทางการเมือง เนื่องจากนายวิษณุ ได้กำกับดูแลงานของกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ผ่านมา นายวิษณุได้ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด จนกระทรวงยุติธรรม สามารถขับเคลื่อนช่วยเหลือประชาชนได้ในหลากหลายมิติ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนแก้กฎหมาย เพื่อยกระดับกระบวนการยุติธรรม ให้ประชาชนเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม รวมถึงท่านก็ได้เป็นประธาน ป.ป.ส. ที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแก้ปัญหายาเสพติด จนสามารถยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้ายา ได้รวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท

สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม

“ท่านวิษณุ ก็ได้อวยพรให้กับผม และท่านสุริยะ พร้อมบอกว่า การตัดสินใจเป็นสิทธิส่วนตัว โดยเคารพซึ่งกันและกัน แต่ท่านเองไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด จึงไม่ต้องขยับตัว รวมถึงท่านยังได้ขอบคุณที่ได้ร่วมกันทำงานด้วยดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน “นายสมศักดิ์ กล่าว

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนและนายสุริยะ ยังได้มีโอกาสเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อกราบลา เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ และช่วยสนับสนุนการดำเนินงานด้วยดีมาโดยตลอด 4 ปี จึงเดินทางไปลาท่านด้วยตัวเอง เพราะเรามีแนวทางทำการเมือง ด้วยเหตุผลหลายประการ พร้อมนำเรียนท่านว่าพรรคพลังประชารัฐยังมีบุคลากรที่เข้มแข็งมากพอสมควร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็ได้ขอบคุณที่ได้ช่วยกันทำงาน พร้อมอวยพรซึ่งกันและกัน เพราะยังมีความเคารพท่านอยู่เสมอ โดยไม่มีความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น