ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 1 ปี! ปอศ.รวบพริตตีลวงโลก เหยื่อสูญร้อยล้านบาท

View icon 70
วันที่ 16 มี.ค. 2566 | 16.15 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - จำคดีนี้กันได้ไหม ที่เคยมีผู้เสียหายมาออกรายการถกไม่เถียง เปิดเผยถึงพฤติกรรมของพริตตีรายหนึ่ง มีการหลอกชักชวนให้ผู้เสียหายเทรดหุ้น อ้างเคยชนะการแข่งขันนักเทรดระดับโลก จนเหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ต้องสูญเงินไปกว่า 100 ล้านบาท ล่าสุด ตำรวจ ปอศ. ตามรวบตัวได้ที่เชียงใหม่ ค้นประวัติมีหมายจับ 11 หมาย คดีฉ้อโกงประชาชน มาออกรายการเราเพียง 1 ปี ตอนนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จับกุม น.ส.เวธิกา อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่กระทำความผิดฐาน ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน

คดีนี้ผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความว่า น.ส.เวธิกา มีพฤติการณ์ในการประกาศโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชักชวนบุคคลใกล้ชิดและบุคคลทั่วไปให้มาฝากเงินลงทุนเทรดหุ้น โดยอ้างว่า เคยชนะการแข่งขันนักเทรดในระดับโลก จึงเปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็กเกจ การันตีให้ผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ย 100% นอกจากนี้ ในช่วงที่มีการโฆษณาชักชวน ผู้ต้องหาได้โพสต์ภาพการโอนเงินผลตอบแทนจำนวนมาก ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันว่าได้รับผลตอบแทนจริง

ผู้ต้องหายังได้โพสต์ภาพความสำเร็จจากการลงทุน ด้วยการซื้อสินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน สร้างบ้าน ปลดหนี้ให้กับญาติพี่น้อง รวมถึงทำสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ และเริ่มนำเงินมาลงทุนเพิ่มมากขึ้น เมื่อไม่สามารถให้ผลตอบแทนได้ตามที่ชักชวน ผู้ต้องหาจึงหลบหนีไป ต่อมาตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จึงเข้าจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า น.ส.เวธิกา ยังมีหมายจับอีก 11 หมายจับ ในคดีฉ้อโกงประชาชน นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก ตาก สระแก้ว ปทุมธานี และ กรุงเทพฯ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ 

ตำรวจสอบสวนกลาง ย้ำเตือนไปยังประชาชน อย่าหลงเชื่อหากมีผู้ใดมาชักชวนลงทุนที่ให้อัตราผลตอบแทนเกินจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง