ถกไม่เถียง : เด็กช่างเหิม! ยกพวกรุมกระทืบเด็ก ม.1 หน้าบวมตาปิด แถมโพสต์เฟซบุ๊กเย้ยกฎหมาย

View icon 661
วันที่ 16 มี.ค. 2566 | 16.16 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - กันจอมพลัง พาแม่ของเด็กชายวัย 13 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังลูกชายถูกกลุ่มนักเรียนช่างนับ 10 คน รุมทำร้ายร่างกายบนรถเมล์ โดยไม่รู้จักกันมาก่อน แค่อยากได้เพียงสัญลักษณ์ตราโรงเรียน

เมื่อวานนี้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา นางเยาวลักษณ์ อายุ 42 ปี ผู้ปกครอง น้องลีวาย (นามสมมติ) เด็กชายวัย 13 ปี ผู้เสียหาย ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นเป็นเด็กนักเรียนช่างกว่า 10 คน ยกพวกรุมทำร้ายร่างกายบนรถเมล์ ทั้งกระทืบ ต่อย หลายครั้ง ก่อนจะทำการค้นตัวและขโมยกระเป๋า ทำท่าเยาะเย้ยแล้วหลบหนีไป โดยได้พามาติดตามความคืบหน้าของคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ให้ช่วยติดตามตัวเด็กช่างกลุ่มที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

นางเยาวลักษณ์ ผดุงศักดิ์ อายุ 42 ปี แม่น้องลีวาย (นามสมมติ) เด็กชายวัย 13 ปี ระบุว่า โดยปกติ ลูกชายจะไปโรงเรียนโดยมีผู้ปกครองไปรับ-ส่ง โดยในวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 8 มีนาคม ลูกชายเลิกเรียนเร็วกว่าปกติ จึงขออนุญาตแม่จะเดินกับเพื่อน ๆ ไปบ้านของเพื่อน แถวซอยอุดมสุข ซอย  103 โดยได้โดยสารรถเมล์ สาย 23 ขึ้นจากป้ายรถเมล์ใกล้สถานีตำรวจ สน.พระโขนง เพื่อไปลงยังป้าย อุดมสุข ซอย 103 แต่เมื่อผ่านโรงเรียนช่างแห่งหนึ่ง รถเมล์ได้จอดยังป้ายหน้าโรงเรียน และกลุ่มนักเรียนช่างผู้ก่อเหตุ จำนวนประมาณ 6-7 คน ก็ได้กรูขึ้นรถเมล์มา และปรี่ตรงเข้ามาที่ลูกชายตนเองที่นั่งอยู่บริเวณหลังรถเมล์ และได้กระชากกระเป๋าเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์โรงเรียน จนหลุดขาดออกมา และได้มีการรุมกระทืบ ชกต่อยน้องนักเรียน และคว้ากระเป๋าของน้องนักเรียน และถือกระเป๋าพร้อมตราสัญลักษณ์โรงเรียน นำมาชูและเต้นโชว์เยาะเย้ย ก่อนจะลงรถเมล์หลบหนี ลงยังป้าย อุดมสุข (ผู้ก่อเหตุขึ้นมาเพียง 1 ป้าย ก่อนลงรถไป)

หลังจากนั้น ยังมีกลุ่มที่คาดว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น ยังคงขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบกับรถเมล์สาย 23 คันดังกล่าว เพื่อบอกให้รถเมล์หยุดรถ ซึ่งเดิมน้องจะลงยังบริเวณป้าย อุดมสุข 103 แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจึงต้องนั่งรถต่อลงไปถึงป้ายแถวช่วงสำโรง และกลับไปยังบ้านเพื่อน และไม่ได้แจ้งบอกแม่ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรในวันดังกล่าว

เบื้องต้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นนักเรียนช่างประมาณ 6-7 คน โดยช่วงนี้อยู่ในระหว่างปิดภาคเรียน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดต่อยังสถาบันการศึกษา และติดต่อผู้ปกครองนักเรียนช่างผู้ก่อเหตุเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อไป