อุ้มฆ่าเผานั่งยาง เหตุแค้นถูกขโมยพระเครื่อง

View icon 407
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อุ้มฆ่าข้ามจังหวัด เผานั่งยางหนุ่มส่งอาหารเดลิเวอรี่ เหลือแต่ซาก พบถูกอุ้มมาจากจังหวัดปัตตานี มาเผานั่งยางในป่าจังหวัดสงขลา ตำรวจตามจับได้ยกแก๊ง พบหัวโจกเป็นเจ้าของร้านขายน้ำใบกระท่อม อ้างสาเหตุมาจากความแค้นที่ถูกผู้ตายขโมยพระเครื่อง 3 องค์

ช่วงเย็นวานนี้ (16 มี.ค.) ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่ง และตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 จังหวัดสงขลา เข้าตรวจสอบร่องรอยศพถูกเผานั่ง ยางที่ป่ารกทึบแห่งหนึ่งในบ้านทุ่งลาน หมู่ 7 ตำบลทุ่งลาน อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา คาดว่า น่าจะเป็นศพ นายชัชนก รอดขาว อายุ 23 ปี ชาวบ้านจังหวัดปัตตานี ที่ถูกอุ้มหายไปตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา คดีนี้ล่าสุดตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน ตามหมายจับของศาล จังหวัดปัตตานี

โดยจับกุมได้ใน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายอเนก, นายอดุลย, นายนันทพงษ์ และยังมีหญิงสาวอีก 1 คน ที่รู้เห็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จะกันไว้เป็นพยาน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า อุ้ม นายชัชนก มาเผานั่งยางในป่าแห่งนี้ จากการตรวจสอบพบสภาพศพถูกเผาด้วยยางรถยนต์จนไหม้เกรียม แทบไม่เหลือโครงร่าง โดยพบเศษชิ้นเนื้อ ฟัน หัวเข็มขัด และลวดยางรถยนต์กองรวมกันอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บเศษชิ้นเนื้อไปตรวจเทียบเคียงกับญาติ เพื่อยืนยันว่า เป็น นายชัชนก ที่หายไปจริงหรือไม่ เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีต่อไป

ย้อนรอยคดีนี้ เมื่อช่วงเช้า วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายสาชล อายุ 51 ปี ได้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.โคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี แจ้งว่า นายชัชนก ลูกชาย อาชีพขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ ได้หายตัวไป และไม่สามารถติดต่อได้ ปกติลูกชายจะกลับบ้านทุกวันหลังจากเลิกงาน

หลังรับแจ้ง ทางชุดสืบสวน สภ.โคกโพธิ์ ลงพื้นที่สืบสวนแกะรอยจนทราบว่า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายชัชนก ได้ไปที่ร้านขายน้ำใบกระท่อมใน และเป็นจุดสุดท้ายก่อนที่จะหายตัว ไป ตำรวจจึงสอบปากคำลูกจ้างขายน้ำใบกระท่อม ทั้ง 2 ให้การว่า นายชัชนก ถูกอุ้มไปจากร้านขายน้ำใบกระท่อม

โดยในวันเกิดเหตุ นายชัชนก มาที่ร้านขายน้ำใบกระท่อมตามปกติ ตอนนั้นในร้านนอกจากตนทั้ง 2 คน ยังมี นายเอนก เจ้าของร้าน และ นายอดุลย์ นั่งอยู่ด้วยรวม 4 คน เมื่อ นายชัชนก มาถึงร้าน นายเอนก กับ นายอดุลย์ ก็ช่วยกันจับ นายชัชนก แล้วนำเชือกมาผูกข้อมือ ไพล่หลังไว้ ใช้เทปกาวปิดปาก

จากนั้น นายอเนก กับ นายอดุลย์ นำตัว นายชัชนก ไปซักถามว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องพระของ นายเอนก ที่หายไปจำนวน 3 องค์ หรือไม่ เพราะ นายอเนก สงสัยว่า นายชัชนก น่าจะเป็นคนขโมยไป ซึ่ง นายชัชนก ถูกทำร้าย ถูกทรมานจนตาย จากนั้นผู้ก่อเหตุก็นำร่างนายชัชนก มายัง จังหวัดสงขลา มาเผานั่งยางในป่า พื้นที่ อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว ตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหาหนัก คือ ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธฯ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำการด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพร่างกาย, ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง