รวบแล้ว โจรฝึกหัดชิงทอง 1 บาท จ.นครราชสีมา

View icon 58
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูพฤติกรรมชายคนนี้กันบ้าง เข้าเตรียมทองปลอมมาสลับกับทองแท้ภายในร้าน แต่เหมือนจะเนียนแล้วเชียว แต่ถูกเจ้าของร้านจับได้ สุดท้ายหนีไม่รอด

รวบแล้ว โจรฝึกหัดชิงทอง 1 บาท จ.นครราชสีมา
เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านทองแห่งหนึ่ง ในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จับภาพวินาทีของชายอายุ 22 ปี ออกอุบายขอลองสวมทอง ก่อนทำทองปลอมที่เตรียมมาตกลงพื้นและสลับเปลี่ยนทองจริงของทางร้าน เจ้าของร้านไหวตัวทันรีบกดล็อกประตูอัตโนมัติ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ มาที่เกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัวคนเหตุไว้ได้ 

เจ้าของร้านทอง เล่าให้ทีมสนามข่าวฟังว่า ชายอายุ 22 ปี ขอซื้อทองคำหนัก 1 บาท ซึ่งเขาเคยมาใช้บริการที่ร้านบ่อยครั้ง จึงไม่ได้เอะใจ เมื่อขอลองสวมสร้อยคอ จึงได้หยิบทองคำที่อยู่ในถาดมา 1 เส้น ขณะกำลังลองสวมทองคนร้ายปลดตะขอจนบิดเบี้ยวและนำป้ายที่ติดตรงตะขอออกจึงรู้สึกแปลกใจ เพราะปกติแล้วการลองสวมทองจะไม่นำป้ายออก จากนั้นเห็นเขาก้มมองไปที่พื้น ตอนแรกยังไม่ทราบว่ามีทองคำหล่นอยู่ พอชายคนดังกล่าวหยิบทองคืนมา เจ้าของร้านรู้สึกว่าน้ำหนักทองเบากว่าปกติ จึงได้นำทองคำไปชั่งดู พบว่าน้ำหนักไม่ตรงกับขนาดของทอง 1 บาท ระหว่างนั้นคนก่อเหตุวิ่งออกจากร้าน แต่ตนได้ล็อกประตูอัตโนมัติไว้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาระหว่างที่กำลังจะเดินทางไปที่โรงพัก เพื่อลงบันทึกประจำวัน เพื่อตกลงการชดใช้ค่าเสียหาย ปรากฎว่าชายคนนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ตำรวจตามไปรวบตัวได้ ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ใส่ชุดไปรษณีย์บุกเดี่ยวจี้ร้านทอง จ.นครปฐม
ยังมีอีกกรณีที่พยายามชิงทองแต่ไม่สำเร็จ เป็นเหตุที่ร้านทอง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ชายแต่งกายด้วยชุดพนักงานส่งไปรษณีย์ สวมหมวกกันน็อกสีแดง ทำทีถือซองเอกสารเข้าไปส่งในร้าน โดยมีพนักงานร้านเดินออกมารับ ได้จังหวะจึงเข้าไปประชิดตัว ชักปืนจี้บังคับให้พนักงานเข้าไปด้านใน และมีพนักงานอีกคนมาเปิดประตูนิรภัยให้ แต่พนักงานอาศัยจังหวะวิ่งหนีหลบหนีไปด้านหลัง ทำให้คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงรีบออกจากร้านไปคร่อมรถจักรยานยนต์หลบหนี

หลังเกิดเหตุตำรวจได้เข้าตรวจสอบร้านทองแห่งนี้ พร้อมเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐานไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป