ญาติคาใจ ร้องโรงพยาบาลดัง จ.ราชบุรี ทำคลอดภรรยาจนเสียชีวิต

View icon 95
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เป็นคำถามที่สามียังรอคำชี้แจงอย่างชัดเจนจากทางโรงพยาบาลอยู่ หลังภรรยาเสียชีวิตจากการทำคลอด แต่ผลชันสูตรศพกลับออกมาว่ามีกระดูกซี่โครงหักถึง 8 ซี่

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยจากเฟซบุ๊ก นายเชาว์ มีขวด ทนายความอาสา โดยโพสต์ระบุว่า "ญาติคาใจโรงพยาบาลดังแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ผายปอดคนไข้ขณะทำคลอด ซี่โครงหัก 8 ซี่ ตายคาโรงพยาบาล" และเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ทางทนายเชาว์ จึงได้ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดนครปฐม ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากนายโสภณ สามีของผู้เสียชีวิต พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น ทนายเชาว์ได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลดังกล่าว ได้รับคำชี้แจงว่าทีมแพทย์ได้ทำการรักษาและพยายามช่วยชีวิตคนไข้ ตามชั้นตอนมาตรฐานวิชาชีพอย่างสุดความสามารถแล้ว ในส่วนของสภาพศพที่ภายในบริเวณช่องอก พบกระดูกซี่โครงซี่ที่ 2-5 หัก ทั้งสองฝั่งนั้น สันนิษฐานเกิดจากการกดหน้าอก

ทนายเชาว์ยังกล่าวอีกว่า หลังจากทราบข้อเท็จจริงในส่วนนี้แล้ว ทำให้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตมากยิ่งขึ้น ว่าอาจจะเกิดจากการประมาทเลินเล่อในการรักษาหรือไม่ ขณะนี้ศพยังคงไม่ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจ และทางฝ่ายสามีต้องการจะส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ

หลังจากนี้ทางคดี ทนายเชาว์ เปิดเผยว่า จะดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลอย่างถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง