รถตำรวจ สภ.แม่จัน กลับจากส่งผู้ต้องหา ชนรถบรรทุกเสาไฟ เสียชีวิต 3 นาย

View icon 60
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นข่าวที่ต้องบอกว่าขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ 3 ดาบตำรวจ สภ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย ขนผู้ต้องหาไปส่งโรงพัก ขากลับจะไปปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านต่อ เจอรถพ่วงบรรทุกเสาไฟเลี้ยวขวางถนน ชนลอดเสาอย่างจัง ดับสลดยกคัน

กล้องวงจรปิดเผยให้เห็นขณะเกิดเหตุ รถยนต์กระบะ 4 ประตู ของทางราชการตำรวจ สังกัด สภ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย ประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบรรทุกพ่วงชนเสาไฟฟ้าบนถนนเชียงราย-เชียงแสน พื้นที่หมู่บ้านบ่อก้าง ตำบลจอมสวรรค์ อำเภอแม่จัน เมื่อช่วงเวลา 19.00 น. ของคืนวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 3 นาย คือ ด.ต.จงกล ศรีกันทะ เป็นผู้ขับขี่ ด.ต.เรืองฤทธิ์ ธุวะคำ เป็นผู้โดยสารนั่งข้างผู้ขับขี่ และ ด.ต.พิชยพล จันทร์ต๊ะ นั่งเบาะหลัง บาดเจ็บสาหัสรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตรวม 3 นาย

ส่วนคู่กรณีเป็นรถพ่วงบรรทุกเสาไฟฟ้าขนาดยาว โดยคนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยที่รถยังจอดขวางถนนกีดขวางถนนอยู่

จุดที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 ช่องจราจร จุดชนอยู่ในช่องจราจรด้านซ้ายของถนนทางเข้าบริษัท ซึ่งเป็นเจ้าของรถคู่กรณี มีนายเกียรติศักดิ์ จับใจนาย อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ 

ล่าสุดทาง พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผู้กำกับ สภ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงราย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุและดูกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ขณะเกิดเหตุ สอบสวนคนขับรถพ่วงให้การว่า กำลังจะขับรถเข้าบริษัท แต่เสาไฟฟ้ายื่นออกไปจากตัวรถทำให้รถตำรวจพุ่งชน

สอบถามชาวบ้านที่ใกล้เคียง บอกว่ามีรถพ่วง 2 คัน คันแรกไม่ได้บรรทุกเสาไฟ ได้เลี้ยวเข้าไปก่อน ต่อมาได้มีรถพ่วงบรรทุกเสาไฟฟ้าคันที่ 2 ได้ขับตามมา เสาไฟฟ้ายื่นออกมานอกตัวรถตลอดทาง จะมีรถจักรยานยนต์คอยช่วยดูท้ายหลังรถให้ จากนั้นพอถึงหน้าบริษัทรถพ่วงคันเกิดเหตุได้จอดริมถนนหน้าบริษัทเพื่อจะเลี้ยวรถเข้าบริษัท แต่รถจักรยานยนต์ที่ขี่ดูท้ายได้ขี่เลยไปจอดหน้าบริษัท ไม่ได้ลงมาดูท้ายขณะที่รถพ่วงจะเลี้ยวเข้าบริษัท

จากนั้น รถพ่วงได้เลี้ยวตีวงเข้าประตูบริษัท ทำให้เสาไฟที่บรรทุกมายื่นออกไปขวางถนน จังหวะนั้นรถกระบะสายตรวจตำรวจ สภ.แม่จัน ที่กำลังวิ่งมาพอดี แตะเบรกไม่ทัน ทำให้รถยนต์สายตรวจมุดเข้าไปชนเสาไฟที่ยื่นออกมานอกรถ รถกระเด็นหมุนไปชนเหล็กราวข้างทาง แล้วตกไปอยู่ในร่องน้ำข้างทาง 

เมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ได้เรียกผู้ที่ขับรถพ่วงบรรทุกเสาไฟฟ้ามาสอบปากคำ พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

สำหรับบรรยากาศงานพิธีศพของตำรวจทั้ง 3 นาย ที่วัดกาสา ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย เมื่อเย็นวานนี้ ทาง พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยภริยา ได้เดินทางมาเป็นประธาน พิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผู้กำกับ สภ.แม่จัน กล่าวถึงผู้ใต้บังคับบัญชา ว่าเป็นความสูญเสียบุคลากรตำรวจน้ำดีของ สภ.แม่จัน ทำให้เพื่อนตำรวจที่ร่วมเคยร่วมทำงานกันมาเศร้าโศกเสียใจ ในการจากไปของตำรวจทั้ง 3 นาย ซึ่งทาง 3 นายที่ผ่านมาประพฤติดีมาโดยตลอด เป็นที่รักใคร่ของเพื่อตำรวจ ซึ่งในวันเกิดเหตุทั้ง 3 นายได้นำตัวผู้ต้องหามาส่งยัง สภ.แม่จัน หลังส่งเสร็จก็กลับไปปฏติบัติหน้าที่ต่อ แต่ละหว่างทางมาเกิดอุบัติเหตุก่อน ซึ่งครั้งนี้ทางหน่วยงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีปูนบำเหน็จ เงินในส่วนเงินเยียวยา สิทธิของราชการตำรวจ และประกันของคู่กรณี ทางครอบครัวจะได้ไปราว 5 ล้านกว่าบาท และจะมีการเลื่อนชั้นยศ 3 ขั้น ให้เป็นร้อยตำรวจเอกทั้ง 3 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง