จับยกแก๊ง ช่างกลทะลุถุง โดนข้อหาหนัก ปล้นกระเป๋าเด็ก ม.1

View icon 345
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเหตุเด็กช่างกลรุมทำร้ายและปล้นกระเป๋าเด็ก ม.1 บนรถเมล์ ล่าสุดตำรวจจับยกแก๊งแล้ว โดยหลังถูกจับพากันนั่งคอตก หมดฤทธิ์ในห้องสืบสวน ระหว่างสอบปากคำกลับให้การซัดทอดกันไปมา ไม่เหลือสภาพแก๊งอาชีวะสุดกร่าง ตามคลิปวงจรปิด

ตำรวจสืบสวนพระโขนง ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็สามารถจับกุมกลุ่มช่างกลยกแก๊ง เจ้าของฉายา ทะลุถุงยางมาเกิด สังกัดโรงเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งย่านพระโขนง หลังยกพวกเกือบ 10 คน รุมทำร้ายร่างกายนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนมัธยมย่านเดียวกัน บนรถโดยสารประจำทาง ก่อนชิงกระเป๋านักเรียน และตราสัญลักษณ์โรงเรียน บนเสื้อนักเรียนของผู้เสียหาย ซ้ำยังตะโกนด่าทอผู้โดยสารบนรถ และเยาะเย้ยผู้เสียหาย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยหลังถูกจับ แก๊งผู้ก่อเหตุสารภาพว่า ช่วงวันที่ กัน จอมพลัง พาแม่ของเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายเข้าแจ้งความ เพิ่งไปถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน แล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก

ด้าน กัน จอมพลัง ซึ่งเป็นผู้ตั้งฉายาให้กลุ่มก่อเหตุว่า "แก๊งทะลุถุงยางมาเกิด" ระบุว่า ผ่านไป 1 วัน ผกก.สน พระโขนง ได้ตัวเด็กช่างรุมทำร้ายปล้นทรัพย์เด็กอายุ 13 ปี บนรถเมล์แล้ว 5 คน ตอนนี้ซัดทอดกันเละเทะ พฤติกรรมสลด ไม่ห้าวเหมือนในคลิปแล้ว ยังเหลืออีก 2 คน คาดว่าได้ตัวเร็ว ๆ นี้ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่ารังแกคนที่อ่อนแอกว่า

สำหรับการจับกุมตัวขณะนี้จับได้ครบทั้ง 7 คนแล้ว เบื้องต้นดำเนินคดี 5 คน แบ่งเป็น ผู้ต้องหาอายุ 17 ปี 2 คน และอายุ 18 ปี 3 คน ที่มีหลักฐานว่าลงมือกับผู้เสียหายจริง พร้อมยึดของกลาง กระเป๋านักเรียน ซึ่งมีอุปกรณ์การเรียนของผู้เสียหาย ส่วนอีก 2 คน จากภาพวงจรปิดพบว่ายืนอยู่ในกลุ่มเพียงเท่านั้น ทั้งนี้ผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา โดยดำเนินคดีฐานร่วมกันปล้นทรัพย์กระเป๋านักเรียน และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น