หนุ่มขาลีบถูกญาติบูลลี่ “พิการขาลีบ” บ่อยครั้ง คว้าลูกซองยิงดับ

หนุ่มขาลีบถูกญาติบูลลี่ “พิการขาลีบ” บ่อยครั้ง คว้าลูกซองยิงดับ

View icon 483
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 08.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่มขาลีบก่อเหตุยิงญาติดับ รับสารภาพไม่พอใจถูกผู้ตายบูลลี่ “พิการขาลีบ” ต่อหน้าคนอื่นบ่อยครั้ง ก่อนจะซุ่มยิง หวังแค่ให้ขาพิการเหมือนกัน แต่กระสุนพลาดถูกจุดสำคัญเสียชีวิต

วันนี้ (17 มี.ค. 66) พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.ห้วยยอด พ.ต.ท.สันต์ นุ่นเศษ รอง ผกก.สส. ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง และตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.ห้วยยอด ร่วมจับกุมนายทิว (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่นายสม (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี ซึ่งผู้ต้องหามีศักดิ์เป็นเครือญาติกันเสียชีวิตริมถนนสายบ้านห้วยนางใต้ หมู่ 4 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 14 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ห้วยยอด รับแจ้งเหตุพบศพนายสม ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณบั้นท้ายด้านหลัง ขณะที่นายสมกำลังก้มกรีดยางอยู่ในสวนยางพารา จากนั้นผู้ตายได้วิ่งหนีไปได้ประมาณ 50 เมตร ก่อนล้มลงริมถนนเสียชีวิต

ต่อมาตำรวจได้เรียกญาติและพยานแวดล้อมมาสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายทิว จึงเชิญตัวมาสอบสวนก่อนให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิงนายสม ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะถูกผู้ตายล้อปมด้อยที่ตัวเองขาลีบพิการต่อหน้าคนอื่น ซึ่งโดนหลายครั้งจนเกิดเป็นความไม่พอใจ วันก่อเหตุตั้งใจยิงผู้ตายที่ขาให้พิการเหมือนตัวเอง แต่กระสุนพลาดจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากนั้นได้นำตำรวจไปดูที่ซุกซ่อนปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ที่อยู่ในป่า โดยใช้หญ้ามาปกปิดไว้พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมนำฝากขังศาล จ.ตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางพ่อของนายทิว เผยว่า ล่าสุดก่อนจะเกิดเหตุเพียงไม่กี่วันลูกชายกับผู้ตายเจอกันที่ร้านค้าในชุมชน ซึ่งมีคนอยู่จำนวนมาก ปรากฏว่า ผู้ตายได้ล้อเลียนถึงปมด้อยว่าพิการขาลีบจะเอาเมียใหม่ทำไม ทำอะไรก็ทำไม่ได้เหมือนปกติ จึงทำให้ลูกชายไม่พอใจและได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง