น้ำท่อมเลิกได้เลิก หนุ่มพลังใบแชร์ประสบการณ์ ลำไส้อุดตัน-ผ่าตัดด่วน

น้ำท่อมเลิกได้เลิก หนุ่มพลังใบแชร์ประสบการณ์ ลำไส้อุดตัน-ผ่าตัดด่วน

View icon 5.5K
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 10.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำท่อม! เลิกได้เลิก หนุ่มแชร์ประสบการณ์เป็นอุทาหรณ์เฉียดตาย กินน้ำท่อมแทนน้ำเปล่า จนเกิดภาวะถุงท่อม ปวดท้องหนัก ลำไส้อุดตัน ต้องผ่าตัดด่วน เตือนกลุ่มพลังใบ เลิกได้เลิก ใครยังกินอยู่ควรให้ต้มสะอาดๆ กรองดีๆ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเผยภาพขณะนอนรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลตำรวจ โดยเป็นภาพผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงคนไข้ มีบาดแผลผ่าตัดยาวที่ช่องท้อง โดยเป็นภาพที่แชร์เป็นอุทาหรณ์ เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66 หลังเข้ารับการผ่าตัด โดยระบุว่าการผมผ่าตัดผ่านไปด้วยความเรียบร้อย  นอนโรงพยาบาล 10 วัน เนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างหนัก โดยมีอาการก่อนเข้ารับการรักษาประมาณ 5 วัน ทำอะไรไม่ได้ ไม่มีแรง กินข้าวหรือดื่มน้ำจะอาเจียนออกมาหมด หากมาผ่าตัดช้ากว่านี้มีสิทธิเสียชีวิตได้ เนื่องจากลำไส้อุดตัน มีก้อนชิ้นเนื้อเน่า

ผู้ป่วยหนุ่มคนนี้ ระบุสาเหตุของอาการป่วย ว่าเป็นเพราะว่าดื่มน้ำท่อมเยอะ กินแทนน้ำเปล่า ใครที่กินอยู่ก็กรองกันให้ดีๆ หรือเลือกซื้อจากที่ร้านที่ต้มสะอาดๆ หากเลิกได้ควรเลิก ระวังจะเป็นแบบผม หนักจริงๆ พักรักษา14 วัน น้ำหนักจาก 60 กก. ลดลงเหลือ 48 กก.

6413dc5e9d97f4.76237032.png

สำหรับพืชกระท่อมแม้ปลดพ้นจากยาเสพติด แต่มีคำเตือนมาโดยตลอดว่าไม่ควรใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน เพราะหากใช้ในปริมาณมาก จะทำให้เกิดอาการเมา เกิดความผิดปกติของกล้ามเนื้อทรงตัว ระบบประสาทรับสัมผัสตอบสนองต่อสิ่งต่างๆ ลดลง เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ หรืออาจเกิดพิษเฉียบพลัน โดยทำให้ใจสั่น คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง ชัก ระดับความรู้สึกตัวเปลี่ยนแปลง ประสาทหลอน สับสน กระสับกระส่าย ความดันโลหิตสูง หากใช้ใบกระท่อมมากๆ หรือใช้เป็นระยะเวลานาน มักจะทำให้ร่างกายมีผิวสีคล้ำและเข้มขึ้น

ใบกระท่อมไม่ควรกินเกินวันละ 5 ใบ และต้องรูดก้านใบออกแล้วเคี้ยว คล้ายการเคี้ยวหมาก ไม่ควรกลืนกากใบกระท่อม เพราะกากใบเป็นเส้นใยที่ย่อยยาก เมื่อกินบ่อยๆ อาจทำให้เกิด “ถุงท่อม” ซึ่งมีลักษณะเป็นก้อนแข็งอยู่ในท้องและทำให้ปวดท้องได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง