นารา เครปกะเทย ร้องขอ รมว.ยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ยเหยื่อกล่องสุ่ม

นารา เครปกะเทย ร้องขอ รมว.ยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ยเหยื่อกล่องสุ่ม

View icon 456
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 10.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นารา เครปกะเทย ร้องขอ รมว.ยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ยเหยื่อกล่องสุ่ม ยืนยันไม่หนีไปไหน พร้อมใช้หนี้ทุกคน แต่ขอเวลาหาเงิน

นาราพร้อมทนายขอยุติธรรมช่วยเหลือ วันนี้(17 มี.ค.2566) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย ทนายคลายทุกข์ พานายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เดินทางเข้าพบนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายจากกรณีกล่องสุ่ม

นายเดชา เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาครั้งนี้ คือมาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยให้รัฐมนตรีเป็นคนกลางเพื่อคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายที่มีปัญหาเรื่องการซื้อกล่องสุ่มและการเปิดบิล โดยมอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการฯ นั่งหัวโต๊ะ ย้ำว่าไม่ใช้การดึงคดี หากใครเห็นว่านาราทำผิดกฎหมาย ก็สามารถดำเนินคดีได้ตามสิทธิ์ ไม่ใช่การทำให้คดีล่าช้าหรือดึงคดี และกระทรวงยุติธรรม มีกรมคุ้มครองสิทธิ์ ที่นี่สามารถระงับข้อพิพาทก่อนฟ้องได้ในส่วนแพ่ง ส่วนคดีอาญา หากประสงค์ทำตามกฎหมายก็ไปแจ้งความตามท้องที่ หรือกองปราบปราม แต่สำหรับคนที่ต้องการเงินคืนในส่วนแพ่งให้มาที่กระทรวงยุติธรรม

ทนายเดชา ยังกล่าวอีกว่า วันนี้เป็นวันแรกที่มีกฎหมายมาตรการปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยี คดีหลอกลวงทางคอมพิวเตอร์ ใครที่รับจ้างเปิดบัญชีม้า มีโทษจำคุก 3 ปี ใครประกาศเชิญชวนโดนคุก 5 ปี ซึ่งนารา ไม่ได้ใช้บัญชีม้า

ด้านนายอนิวัต หรือนารา เครปกะเทย กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มาต่อสู้คดี แต่อยากมาให้ทุกคนได้รู้ว่าไม่หนีไปไหน และจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อใช้หนี้ให้แก่ทุกคน ซึ่งกล่องสุ่มเริ่มขายเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน จากนั้นขายไม่ไหวจึงเกิดปัญหาขึ้น ตอนแรกผู้เสียหาย 500 กว่าคน ตอนนี้เหลือเพียงหลักสิบคน โดยตั้งแต่ปัญหาเกิดขึ้น ก็ทยอยใช้เงินคืนมาโดยตลอด กระทั่ง 7 มี.ค.2566 มีคนที่ไม่ยอมให้ผ่อนใช้ จึงเกิดปากเสียงกันจนเป็นเรื่องราวถึงวันนี้ เพราะมีบางคนที่เพิ่งเริ่มเล่นกล่องสุ่มและยังไม่ถึงกำหนด แต่เราขอคืนเงินต้นก่อน จึงอาจจะทำให้เขาไม่พอใจ แต่คนที่เคยเล่นมาก่อนหน้านั้น แม้มีส่วนที่เคยได้เงินไปบ้างแล้ว แต่เราก็คืนเงินต้นให้เช่นกัน

นารา ยอมรับว่า เงินที่ได้มาจากการเล่นกล่องสุ่ม ก็เป็นการนำมาหมุนเพื่อซื้อขายสินค้า เรานำเงินมาซื้อสินค้าเก็บเอาไว้ เพื่อที่จะนำไปใช้ให้เกิดกำไรมากขึ้น นำเงินไปซื้อสินค้าขาย รวมถึงทำสินค้าตัวใหม่ทั้ง ขนม คอลลาเจน ไฟเบอร์ กลูตา  และสินค้าอื่น ๆ ส่วนประเด็นเรื่องบัญชีม้านั้น ยืนยันว่าไม่มี ใครที่โอนเงินมาจะเห็นว่าเป็นชื่อของนาราไม่ใช่ชื่อคนอื่น ส่วนเรื่องบ้าน จะมีอยู่ 1 หลัง เป็นของคุณแม่ แม่ก็เอาไปเข้าธนาคารเพื่อมาช่วยใช้หนี้ลูกค้าทุกคน ส่วนบ้านของตัวเองเข้าธนาคารไปเรียบร้อยแล้ว ขอย้ำว่า ตั้งใจที่จะคืนเงินผู้เสียหายทุกคน แต่ต้องขอเวลาและจะไม่หนี้ไปไหนแน่นอน