สั่งเด้ง 5 เสือโรงพักป่าตอง ปมจับสถานบริการค้าบริการทางเพศเด็ก จ.ภูเก็ต

View icon 101
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้มีคำสั่ง ย้าย 5 เสือโรงพักป่าตอง หลังพบในพื้นที่ มีการลักลอบขายบริการทางเพศเด็ก

พลตำรวจตรี เสริมพันธ์ุ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ลงนามคำสั่ง ย้ายตำรวจ 5 เสือโรงพัก คือ พันตำรวจเอก สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง พันตำรวจโท สมพร สุรินทร์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรป่าตอง พันตำรวจโท นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าตอง พันตำรวจโท วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรป่าตอง และ พันตำรวจโท สุชาติ ชุมภูแสง สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และมอบหมายให้ พันตำรวจเอก พีระพงษ์ ฉายอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตองด้วย

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ฝ่ายปกครองนำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง ในตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ พบว่ามีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็ก และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเข้าช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ภายในโรงแรมใกล้เคียง ได้ 6 คน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพาตัวไปเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง และคัดแยกโดยสหวิชาชีพ และนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อพื้นฟูสภาพจิตใจ การจับกุมครั้งนี้

หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากมูลนิธิแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศ ทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยในจำนวนนี้ มี 1 ใน 6 นี้ มีเด็กอายุน้อยสุดเพียง 15 ปี ซึ่งได้มีการดำเนินคดี แจ้งข้อหากับผู้ดูแลสถานบันเทิงไปแล้ว รวมทั้งข้อหาเป็นนายจ้างให้ลูกจ้าง ซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงานในระหว่างเวลา 22.00-06.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง