บุกค้น 7 จังหวัด ยึดทรัพย์โยงคดีทุจริตเงินสหกรณ์ตำรวจพัทลุง

View icon 514
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเปิดปฏิบัติการเข้าค้น 24 จุด พร้อมกันใน 7 จังหวัด ดำเนินคดีผู้ต้องหา 19 คน พร้อมขยายผลยึดทรัพย์เพิ่มคดีฟอกเงินสหกรณ์ตำรวจพัทลุง ได้อีกกว่า 62 ล้านบาท

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันเข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านพักของบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตสหกรณ์ตำรวจพัทลุง พร้อมกัน ใน 7 จังหวัด คือ พัทลุง, สงขลา, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, ประจวบคีรีขันธ์, ระยอง และ กรุงเทพมหานคร รวม 24 เป้าหมาย หลังจากก่อนหน้านี้มีการยึดทรัพย์ไปแล้วกว่า 900 ล้านบาท แต่ตำรวจยังพบว่า มีผู้อื่นที่ยังได้รับการโอนถ่ายทรัพย์สินจากผู้กระทำความผิด

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในความผิดฐานฟอกเงินอีก 19 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหากลุ่มเดิม 15 คน และได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา เพิ่มเติมอีก 4 คน ซึ่งเป็นบุคคลภายนอก ที่กลุ่มผู้ต้องหาในคดี โอนทรัพย์สินไปให้ มีทั้งคนใกล้ชิดและเครือญาติ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ทั้ง 4 คน และตรวจยึดทรัพย์สินเพิ่มเติมได้อีก มูลค่า 62,580,000 บาท

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุว่า คดีดังกล่าวได้ดำเนินการส่งสำนวนเสนออัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาไปเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเสียหายมีมูลค่าสูงมาก แต่ยังเชื่อว่าจะสามารถติดตามทรัพย์สินนำมาคืนให้ผู้เสียหายได้เพิ่มเติม และยังมีผู้กระทำผิดที่มีส่วนช่วยเหลือผู้ต้องหาในการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน เพื่อเป็นการฟอกเงินดังกล่าว จึงให้คณะพนักงานสืบสวนดำเนินการขยายผลเพิ่มเติม จนเปิดปฏิบัติการเข้าค้นในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง