สว.อุปกิต ท้าสาบาน ยันความบริสุทธิ์

View icon 27
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลัง นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล เดินหน้าเปิดโปงว่าเกี่ยวข้องขบวนการยาเสพติด พร้อมเผยแพร่จดหมาย การร้องขอออกหมายจับ และเพิกถอนหมายจับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร วุฒิสมาชิก จากข้อกล่าวหา "ความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและการฟอกเงิน" ล่าสุด นายอุปกิต ออกมาปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมท้าสาบาน และขอความเป็นธรรมจากสังคม

นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา เปิดแถลงข่าว โดยมีเสียงสั่นเครือสลับในช่วงการแถลงข่าวแทบจะตลอดเวลา ยืนยัน ตนไม่ได้มีอภิสิทธิ์เหนือกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องกรณีการย้ายตำรวจที่ทำคดี พร้อมปฎิเสธการหุ้นในบริษัท อัลลัวร์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า มีนายตำรวจ สื่อมวลชน และนักวิชาการบางคน มีความสัมพันธ์กับพรรคก้าวไกลหรือไม่ เพราะมีการใช้โซเชียลมีเดีย ในการนำเสนอข่าวได้อย่างชำนาญ และมีผู้สื่อข่าวที่เคยเป็นนักเคลื่อนไหว นำข้อมูลเกี่ยวกับรูปคดีออกมาเผยแพร่ต่อ อีกทั้งเห็นจากสื่อบางสำนักข่าว ที่นำเสนอข่าวของตนเอง มักจะนำเสนอข่าวของพรรคการเมืองหนึ่ง และการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองอยู่บ่อยครั้ง วอนสังคมให้ความเป็นธรรมกับตัวเองและครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อทางการเมือง

หลังจากนี้ จะให้ทนายเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมสาบานว่า ตนเองไม่เคยกระทำความผิดกฎหมาย หากใครที่กล่าวหาใส่ร้าย ขอให้คนเหล่านั้น พบกับความพิบัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง