พณ. จับมือ 3 ปั๊มใหญ่ รับซื้อไข่ล้านฟองช่วยเกษตรกร จัดโปรฯ เติมน้ำมันแจกไข่

พณ. จับมือ 3 ปั๊มใหญ่ รับซื้อไข่ล้านฟองช่วยเกษตรกร จัดโปรฯ เติมน้ำมันแจกไข่

View icon 166
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 11.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พาณิชย์ฯ จับมือ 3 ปั๊มใหญ่ รับซื้อไข่ไก่ล้านฟอง จัดโปรฯ เติมน้ำมันแจกไข่ 13 จังหวัด ตั้งแต่ 17-19 มี.ค.นี้ ช่วยทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่-ลดภาระค่าครองชีพแก่ผู้บริโภค

เติมน้ำมันแจกไข่ วันนี้ (17 มี.ค.66) นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ห่วงใยเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ โดยในช่วงที่ผ่านมา แม่ไก่ยืนกรงมีจำนวนมาก กรมปศุสัตว์ก็พยายามเร่งลดจำนวนแม่ไก่ยืนกรง ส่งผลให้จำนวนไข่ไก่มีปริมาณมากขึ้นเล็กน้อย กรมการค้าภายในจึงได้มีมาตรการรองรับสถานการณ์ดังกล่าว โดยร่วมมือกับผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ นำไข่ไก่มาแจกให้แก่ประชาชนที่ใช้บริการเติมน้ำมัน และยังถือเป็นการช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับผู้บริโภคอีกด้วย

กิจกรรมเติมน้ำมันแจกไข่ไก่นี้ ได้รับความร่วมมือจาก สถานีบริการน้ำมัน 3 รายใหญ่ ประกอบด้วย พีที พีทีที สเตชั่น และบางจาก รับซื้อไข่ไก่กว่า 1 ล้านฟอง เพื่อจัดทำโพรโมชันเป็นของสมนาคุณให้กับผู้ใช้บริการในสถานีจำหน่ายน้ำมันในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑลฯ และภาคตะวันออก ครอบคลุมพื้นที่ 13 จังหวัด 839 สาขา ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 มี.ค.66 โดยกรมฯ ช่วยสนับสนุนค่าบริหารจัดการ เพื่อช่วยขยายช่องทางในการกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ เชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ราคาไข่ไก่สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ดีขึ้น เนื่องจากกรมการค้าภายในเข้าไปดูดซับผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาราคาเริ่มปรับตัวดีขึ้น เกษตรกรสามารถอยู่ได้

สำหรับราคาไข่ไก่ปัจจุบัน วันที่ 16 มี.ค.66 ราคาไข่คละหน้าฟาร์มอยู่ที่ 3.40 บาท/ฟองราคาจำหน่ายปลีกไข่ไก่เบอร์ 3 ณ ตลาด กทม. เฉลี่ยอยู่ที่ 3.90 บ./ฟอง