หนุ่มสวนยาง ขี่รถ จยย.ชนสายเคเบิ้ลที่ห้อยขวางทาง หวิดตาบอด

หนุ่มสวนยาง ขี่รถ จยย.ชนสายเคเบิ้ลที่ห้อยขวางทาง หวิดตาบอด

View icon 86
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 12.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หวิดตาบอด! หนุ่มขี่รถ จยย.เข้าสวนยาง ชนสายเคเบิ้ล

วันนี้ (17 มี.ค.66)  นายจีระศักดิ์ โพธิบดี อายุ 37 ปี ที่อยู่หมู่ที่ 2 ต.อุใดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล พาผู้สื่อข่าวไปยังถนนเส้นทางบ้านอุใดเจริญ-บ้านสวนเทศบริเวณบ้านผัง 32 ต.อุใดเจริญ หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากสายเคเบิ้ลที่ห้อยขวางทางออกที่สวนยางได้รับบาดเจ็บที่ดวงตา

นายจีระศักดิ์ เล่าว่า เมื่อช่วง 06.00 น.ของวันที่16 มี.ค.66 หลังจากกรีดยางเสร็จก็ขี่รถ จยย.กลับบ้าน โดยใช้เส้นทางตัดผ่านสวนยางเนื่องจากเป็นเส้นทางที่ใกล้ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางออกจากสวนยางก่อนขึ้นถนนใหญ่ และช่วงดังกล่าวยังมืดอยู่ทำให้ชนเข้าขับสายเคเบิ้ลที่ห้อยอยู่ จนหงายหลังตกจากรถจักยานยนต์ บาดเจ็บมีแผลถลอกเล็กน้อยที่เข่า และสักพักมีเลือดไหลลงมาจากใบหน้า ซึ่งตนคิดว่าหัวแตก แต่ปรากฏว่าเลือดดังกล่าวไหลออกมาจากดวงตาด้านขวาและเริ่มมีอาการเจ็บที่ดวงตาจนมองเห็นลางๆ และเจ็บที่ดั้งจมูก พอตั้งสติได้ก็ลุกขึ้นมาดูเห็นสายเคเบิ้ลดังกล่าวห้อยอยู่ระดับใบหน้าพอดี จนชาวบ้านมาเห็นและได้ช่วยเหลือตนนำส่งโรงพยาบาล

ตนเองได้เดินทางไป สภ.ควนกาหลง เพื่อดำเนินคดีต่อเจ้าของสายเคเบิ้ลดังกล่าวเพราะเห็นว่าเป็นการกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน และฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยลงมาดูแลด้วย

ด้านนายนิพัฒน์ อินทองแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับรายงานจากชาวบ้านมาว่าเกิดอุบัติเหตุชาวบ้านขี่รถ จยย.ชนสายเคเบิ้ลได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 2 คน  รายนี้เป็นรายที่ 3 และรู้สึกว่าจะบาดเจ็บหนักเนื่องจากมีแผลที่ดวงตา โดยก่อนหน้าตนเองเคยได้พูดคุยถึงปัญหาสายเคเบิ้ลห้อยขวางทางกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหาจนมาเกิดเหตุดังกล่าวอีก จึงวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลแก้ไขเร่งด่วน เนื่องจากชาวบ้านต้องใช้เส้นทางเข้าสวนยางตอนกลางคืนเพื่อกรีดยาง หวั่นเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกเพราะสายเคเบิ้ลดังกล่าวได้ห้อยขวางเส้นทางเข้าสวนยางชาวบ้านหลายจุด และวอนเจ้าของสายเคเบิ้ลเข้ามาดูแลเยียวยาบ้าง เนื่องจากชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บต้องขาดรายได้และมีค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว ไม่ใช่นิ่งเฉยแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง