"บิ๊กตู่" ถึงเชียงใหม่ เจอป้าบุกเดี่ยวประชิดตัว มอบดอกไม้เหี่ยว ทวงถามยุบสภาเมื่อไหร่

"บิ๊กตู่" ถึงเชียงใหม่ เจอป้าบุกเดี่ยวประชิดตัว มอบดอกไม้เหี่ยว ทวงถามยุบสภาเมื่อไหร่

View icon 161
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 12.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กตู่" ถึงเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจราชการ สักการะครูบาศรีวิชัย เจอป้าบุกเดี่ยวประชิดตัว มอบกรวยดอกไม้เหี่ยว ทวงถามยุบสภาเมื่อไหร่

บิ๊กตู่ วันนี้ (17 มี.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึง นายกฯ ได้เข้าสักการะครูบาศรีวิชัย ณ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์สวมเสื้อพื้นเมือง สีขาวนวล จากนั้นตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจนายกฯ

ระหว่างนั้นมีหญิงสูงวัยสวมหมวกสีเหลือง เสื้อม่อฮ่อม ตะโกนเรียกนายกฯ ขอเข้ามามอบดอกไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้แห้งสีเหลือง พร้อมธูปเทียนอยู่ในกรวยใบตอง 2 กรวย โดยนายกฯ ได้หันมารับดอกไม้แล้วถามกลับว่าดอกไม้มงคลนะ แต่หญิงคนดังกล่าวกลับถามนายกฯว่า “จะยุบสภาเมื่อไหร่” ทำให้นายกฯหันมามองและกล่าวว่า “เดี๋ยวก็รอฟังแล้วกัน จากนั้น นายกฯได้เดินหันหลังให้แล้วไปทักทายถ่ายภาพร่วมกับประชาชนอื่นที่มารอให้การต้อนรับ

หญิงคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง นางวันดี เป็นชาวจังหวัดพิจิตร มาทำงานที่ จ.เชียงใหม่ โดยนางวันดีชู 3 นิ้ว บอกว่าภาวะเศรษฐกิจแย่ ต้องเปลี่ยนนายกฯ 8 ปีแล้ว จึงอยากรู้ว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ และจะเลือกตั้งวันไหน วันนี้ถือเป็นสิทธิหน้าที่ในการแสดงออก ส่วนดอกไม้ที่นำมามอบให้นายกฯ เรียกว่า สรวยดอกไม้แห้ง หมายถึงความเหี่ยวเฉา ความพินาศของประเทศ จาก 8 ปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่  ยาเสพติดก็เยอะ

ทั้งนี้ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยืนประกบหญิงสูงวัยดังกล่าว แต่ไม่ใช้ฉุดกระชากเหมือนเหตุการณ์ที่จังหวัดราชบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง