จับโจรแม่ลูกอ่อนตระเวนขโมยทองทั่วหมู่บ้าน ญาติ-เพื่อนบ้านสูญทองคำหนัก 30 บาท

จับโจรแม่ลูกอ่อนตระเวนขโมยทองทั่วหมู่บ้าน ญาติ-เพื่อนบ้านสูญทองคำหนัก 30 บาท

View icon 359
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 15.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับโจรแม่ลูกอ่อนตระเวนขโมยทองทั่วหมู่บ้าน ญาติ-เพื่อนบ้าน ตกเป็นเหยื่อ สูญทองคำหนัก 30 บาท เสียหายกว่าล้านบาท สารภาพทำคนเดียวเพราะเงินไม่พอใช้
           
โจรแม่ลูกอ่อน วันนี้ (17 มี.ค.66) ที่ สภ.แวงน้อย จังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผู้กำกับการ สภ.แวงน้อย แถลงผลการจับกุมต้องหาตระเวนลักทรัพย์ สร้อยทองรูปพรรณ โดยผู้ต้องหาเป็นแม่ลูกอ่อน อายุ 20 ปี ก่อเหตุลักทรัพย์ทองรูปพรรณของชาวบ้านในหมู่บ้านหนองม่วง มีผู้เสียหาย 9 คน และยังมีผู้เสียหายบางคนที่ไม่ได้เข้าแจ้งความ เหตุเกิดระหว่างเดือน ต.ค.65 จนถึงเดือน ก.พ.66 มีทองรูปพรรณถูกขโมยไป น้ำหนักรวมกันประมาณ 35 บาททองคำ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยจนพบลายนิ้วมือผู้ต้องสงสัย ติดอยู่กับสลากกินแบ่งรัฐบาล ในกระเป๋าที่บรรจุทองรูปพรรณของผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยไป จึงนำกระเป๋าพร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่งตรวจหาลายนิ้วมือของผู้ต้องสงสัย และมีพยานให้เบาะแสว่าเห็นผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นหญิงมีครรภ์ปีนรั้วออกจากบ้านผู้เสียหาย นำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาแม่ลูกอ่อนคนนี้ ซึ่งขณะก่อเหตุตั้งครรภ์ 8 เดือน 

“ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน และตรวจค้นในบ้านพัก พบสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ 5 เล่ม จึงนำมาตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่าเมื่อขายทองได้แล้ว โอนเงินไปให้ใครบ้าง”

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า ลงมือลักทรัพย์ทองรูปพรรณจากบ้านญาติและเพื่อนบ้านหลายคน เมื่อได้ทองคำมาจะนำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า ในอำเภอแวงน้อย นำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเตรียมไว้ใช้จ่ายในช่วงคลอดบุตร รวมถึงนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ เพราะสามีเป็นทหารเกณฑ์มีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย และการคลอดบุตร ยืนยันว่าลงมือก่อเหตุคนเดียว และนำทองไปขายคนเดียว  ไม่มีคนอื่นรู้เห็นด้วย

ขณะที่ชาวบ้านเชื่อว่าขณะตั้งครรภ์ ดวงของลูกในท้องช่วยให้แม่แคล้วคลาดปลอดภัย  เมื่อคลอดบุตรแล้ว ทุกอย่างจึงถูกเปิดเผย จึงถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดี

นางคำเขียน ผู้เสียหายคนหนึ่งที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านของผู้ต้องหา ถูกลักทรัพย์สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 7 บาท สองสลึง ดีใจที่ตำรวจตามจับคนร้ายได้ เพราะชาวบ้านหลายคนถูกคนร้ายลักทรัพย์ บางคนถูกขโมยเงินสดไปด้วย เมื่อทราบว่าคนร้ายเป็น ลูกหลานในหมู่บ้าน ก็รู้สึกเสียใจ เพราะไม่คิดว่าคนท้องจะกล้าก่อเหตุลักทรัพย์ และลงมือหลายครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง