ร้องห้องพักน้ำรั่วทำราขึ้น แต่คอนโดฯ ปัดรับผิดชอบ จ.นนทบุรี

View icon 321
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวเจ้าของห้องสุดช้ำ ซื้อห้องชุดราคา 2.7 ล้านบาท เจอทั้งผนังห้องร้าว น้ำฝนซึม ทำเกิดราดำเต็มห้อง แต่ทางคอนโดฯ ปัดรับผิดชอบ อ้างหมดสัญญาประกันไปแล้ว

สภาพผนังกำแพงด้านนอกแตกร้าว ส่วนวอลเปเปอร์มีเชื้อราดำขึ้น เป็นเรื่องราวที่ น.ส.กัญศจี อายุ 42 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ร้องเรียนขอความช่วยเหลือสื่อมวลชน หลังซื้อห้องพักคอนโดมิเนียมคู่กรณีมาในราคา 2.78 ล้านบาท เมื่อปี 2563 แต่ประสบปัญหามาโดยตลอด

น.ส.กัญศจี เล่าว่า เมื่อเข้าพักอาศัย ก็พบปัญหาผนังกำแพงด้านนอกแตกร้าว พอฝนตกจะมีน้ำและความชื้นซึมผ่านเข้ามา ส่งผลให้วอลเปเปอร์มีเชื้อราดำขึ้น ช่วงแรกแจ้งบริษัทเจ้าของโครงการรับทราบ มีการส่งช่างมาซ่อมและเปลี่ยนวอลเปเปอร์ใหม่ กระทั่งผ่านมาถึงปี 2564-2565 ก็ยังเจอปัญหาเดิม ๆ โดยเฉพาะเชื้อราดำ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

สุดท้ายตัดสินใจร้องเรียนสภาองค์กรคุ้มครองผู้บริโภค ที่มีการนัดไกล่เกลี่ย โดยบริษัทโครงการอ้างว่า สัญญาซื้อห้องชุดทำไว้ตั้งแต่ปี 2563 หมดสัญญารับประกันไปแล้ว ฉะนั้นเจ้าของห้องต้องหาช่างซ่อมเอง ส่วนตัวมองว่า ถ้าไม่มีใครช่วยเพราะไม่มีเงินจ้างทนาย ก็จะจบชีวิตอยู่ภายในห้องนี้ เพื่อเรียกร้องกับบริษัทที่ปัดความรับผิดชอบ

ขณะที่ นายภัทรกร ทีปบุญรัตน์ หัวหน้าศูนย์สภาองค์กรของผู้บริโภค กล่าวว่า จะเร่งช่วยเหลือผู้ร้องเรียนในด้านของการจัดหาทนายความ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 60 วัน ในการอนุมัติทนายความต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง