บทสวดไม่ยุ่ง อาตมามุ่งค้ายา? รวบหลวงพี่ พร้อมยาบ้าหลายพันเม็ด

บทสวดไม่ยุ่ง อาตมามุ่งค้ายา? รวบหลวงพี่ พร้อมยาบ้าหลายพันเม็ด

View icon 77
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภายหลังจากที่ฝ่ายกครองอำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จับกุมผู้เสพยาบ้า เป็นชาย อายุ 28 ปี ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลดูกอึ่ง อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ และได้พบแช็ตที่พูดคุยกับพระรูปหนึ่ง เรื่องการซื้อขายของบางอย่าง ซึ่งมีภาพของวัสดุบางอย่างที่ห่อกระดาษ แล้วพระถามว่า “จะซื้อไหม” เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนขยายผลจนทราบว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง จำวัดอยู่ในพื้นที่ ตำบลพนมไพร อำเภอนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด

กระทั่งเมื่อเวลา 15.30 น. วานนี้ (16 มี.ค. 66) กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกครอง เข้าตรวจค้นภายในวัดดังกล่าว พบพระภิกษุ อายุ 30 ปี จำวัดภายในกุฏิ จึงตรวจค้นจนพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 3,414 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะหมู่ และตรวจปัสสาวะ ผลเป็นบวก

จากการสอบสวนทราบว่า ได้รับยาบ้ามาจากเอเย่นต์คนหนึ่ง ก่อนจะเอายาบ้ามาพักในกุฏิ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ (16 มีค 66) ได้มีชาย อายุ 27 ปี มารับยาบ้าไป 1 มัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายกครอง จึงได้ให้พระโทรเรียกชาย 27 ปี เอายาบ้าเข้ามาให้ ก่อนจะวางกำลังเข้าจับกุม หลังจากที่ชายคนดังกล่าว ขับขี่จักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้ากุฏิ เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าจับกุม จากกรตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนที่หัวกางเกงขาสั้นที่ใส่เป็นกางเกงซับใน 1 ห่อ และซุกซ่อนที่จักรยานยนต์อีก 1 ห่อ นับรวมได้จำนวน 2,270 เม็ด

ทั้งนี้ จากตรวจสอบประวัติพระรูปดังกล่าว เพิ่งพ้นโทษในช่วงปลายปี 2565 หลังจากนั้นได้มาบวชประมาณ 2-3 เดือน ก่อนมีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดให้เยาวชนในพื้นที่ จึงได้คุมตัวไปลาสิกขา ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พนมไพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง