ผอ.ตบหัวเด็กวัย 10 ขวบกว่า 20 ครั้ง ฐานเขียนหนังสือผิด จ.บุรีรัมย์

View icon 633
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 16.13 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ออกมาร้องสื่อลูกชายวัย 10 ปี ชั้น ป.4 ถูก ผอ.โรงเรียนอำเภอกระสัง ใช้มือตบหัวลูกชายเป็นประจำ หนักสุดลูกไม่ไปโรงเรียน หนีไปทุ่งนานอนซมปวดหัว สุดท้ายมาเชื่อลูกตอนเพื่อนลูกชายเล่า ผอ.รัวตบนับได้กว่า 20 ครั้ง ฐานเขียนหนังสือไม่ถูก ส่งลูกไปตรวจอาการปวดหัว ขณะ ผอ.ปฏิเสธแค่คลึงหัวครั้งเดียว เพื่อให้เด็กสมองโล่ง

เมื่อเช้านี้ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าลูกชายอายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ถูก ผู้อำนวยการโรงเรียนทำร้ายตบศีรษะกว่า 20 ครั้ง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะบ้านมีฐานะยากจน และอยากให้มีคนมาเยียวยาจิตใจลูกชาย

แม่ของน้อง เล่าว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ลูกชายซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.4 ได้หนีออกจากโรงเรียน ไปอยู่โคกหนองนาโมเดล ตนเองจึงรีบไปหาลูกชาย พบนอนซมอยู่กระท่อมทุ่งนา บอกกับแม่ว่าปวดหัว เมื่อสอบถามลูกชายว่าเป็นอะไร ลูกชายบอกว่าถูก ผู้อำนวยการโรงเรียนใช้มือตบ ตบแบบรุนแรง นับครั้งไม่ถ้วน วันต่อมาได้พาลูกไปส่งที่โรงเรียน เมื่อไปถึงลูกชายร้องไห้ บอกว่าไม่อยากเข้าโรงเรียน เพราะกลัวผู้อำนวยการทำร้าย ครูเวรโรงเรียนบอกว่า หากเด็กปวดหัวก็ลาไปหาหมอได้ แต่ตนก็ให้ลูกไปเรียนตามปกติ

วันต่อมาตนได้พยายามถามเพื่อนลูกชายซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ปรากฏว่าที่ลูกชายเล่ามาเป็นความจริงทั้งหมด เพื่อนลูกชายบอกว่าวันจันทร์ ผู้อำนวยการตบหัวลูกชายเท่าที่นับได้ 21 ครั้ง เมื่อมาถามลูกอีก ลูกชายบอกว่า "หนูโดนประจำ" แต่วันนั้นหนักสุด จึงพาลูกไปหาหมอและขอใบรับรองแพทย์มาด้วย

เมื่อคิดย้อนหลังตนเองรู้สึกสงสารลูกมาก เพราะแม่ไม่ยอมเชื่อลูก ปล่อยให้ไปเผชิญกับสิ่งที่เลวร้ายทุกวัน จนต้องหนีโรงเรียน เพราะความกลัว  ลูกชายตนเองยังอยู่ในข่ายเป็นเด็กพิเศษ สมองช้า ผู้อำนวยการไม่ควรทำแบบนั้น

ขณะน้องเอ นามสมมุติ เล่าถึงสาเหตุที่โดนทำร้ายว่า เพราะตนเขียนหนังสือผิด ซึ่งการตบแต่ละครั้ง ผู้อำนวยการจะด่าด้วยคำว่า "กูจะตบมึงให้ตาย" ยอมรับว่าเจ็บและกลัวมาก ไม่กล้าหนีหรือแม้แต่จะร้องไห้

จากการสอบถาม ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า สาเหตุที่ไปสอนเพราะครูประจำชั้นได้ย้ายโรงเรียน จึงเข้าไปทำหน้าที่สอนแทน  ยืนยันไม่ได้ตบเด็ก ทำแค่เอามือลูบและคลึงหัวเด็กเท่านั้น แต่ยอมรับว่าเสียงดัง เพราะอยากจะสอนให้เด็กมีวิชาความรู้ และทำเพียงครั้งเดียว คือการเอามือไปถูที่หัวลักษณะคลึงให้สมองลื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง