พระยึดทางเท้า อ้างผู้คนต้องเสียสละ รอสงครามสงบจะกลับวัด

View icon 297
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 16.14 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีประชาชนร้องมาว่า ถูกพระสร้างที่พักสงฆ์ยึดทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซีย จนประชาชนไม่สามารถเดินบนทางเท้าได้ โดยพระรูปดังกล่าวชี้แจงว่า ผู้คนต้องเสียสละเพื่อยุติสงครามโลกครั้งที่ 3

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่พักสงฆ์ชั่วคราวดังกล่าว มีความยาวเต็มพื้นที่ทางเท้าประมาณ 30 เมตร โดยมีการตั้งพระพุทธรูปคล้ายกับสำนักสงฆ์ และช่วงเช้ามีพระทำวัด และมีแม่ชีอีก 1 รูป พำนักอยู่ด้วยกัน
 
เบื้องต้น พบกับ พระมหาวิชาญ ธรรมธิโป เจ้าอาวาสวัดสันติภาพโลกถาวร บอกว่า ได้มาพำนักอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามหน้าสถานทูตรัสเซีย 1 ปีแล้ว ตั้งแต่มีสถานการณ์สงครามเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับประชาชนที่ใช้ทางเท้า แต่เมื่อมีคนร้องเรียนว่าต้องเดินลงถนน ถ่ายคลิปลง TikTok พระมหาวิชาญ ตำหนิว่า ผู้คนเหล่านี้ต้องมีความเสียสละ เพื่อให้มีการเทศนาให้ผู้คนเกิดธรรมะ ไม่ก่อสงคราม ส่วนที่ตั้งวัดสันติภาพโลกถาวรมีที่พำนักถาวรอยู่ที่ จังหวัดปทุมธานี แต่ยังไม่สามารถกลับไปได้ ต้องรอให้สงครามสงบก่อน

ทางด้านแม่ชีที่อาศัยอยู่ในสำนักสงฆ์ชั่วคราวดังกล่าว ได้กล่าวว่า การที่ประชาชนเดินข้างถนน เล็ก ๆ น้อย ๆ ถือว่าเป็นการเสียสละ ได้ปฏิบัติธรรม ได้ช่วยโลกให้รอดจากสงครามโลก

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว พระมหาวิชาญ ธรรมธิโป เจ้าอาวาสวัดสันติภาพโลกถาวร ไปที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ แต่ขนาดเชิญตัวไปพระรูปดังกล่าวไม่ยอมให้ความร่วมมือ ได้แต่นั่งขัดสมาธิอยู่ในที่พักสงฆ์ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันอุ้มขึ้นรถตำรวจไป และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันรื้อที่พักสงฆ์ชั่วคราวออกจากทางเท้าหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง