จับหนุ่มขาลีบยิงญาติตาย ปมถูกล้อปมด้อยต่อหน้าคนอื่น จ.ตรัง

View icon 88
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 16.15 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เรื่องของการล้อเลียนปมด้อยของคนอื่น เป็นต้นตอที่มักจะนำไปสู่เหตุการณ์ความรุนแรง และกลายเป็นบทเรียนที่จะต้องเร่งหาทางแก้ไขจริง ๆ ล่าสุด เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดตรัง เมื่อหนุ่มพิการขาลีบ ก่อเหตุยิงญาติของตัวเองเสียชีวิต เพราะไม่พอใจที่ถูกผู้ตายล้อเลียนต่อหน้าคนอื่นบ่อย ๆ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า แค่จะยิงแค่ขาให้พิการเหมือนกันเท่านั้น ไม่ได้หวังให้ตาย
   
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ได้จับกุมตัว นายทวีศักดิ์ หรือ นายไข่ดำ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่ นายสมจิตร หรือ หลวงไข่ ซึ่งเป็นญาติกับนายไข่ดำ จนเสียชีวิตริมถนนสายบ้านห้วยนางใต้ ตำบลห้วยนาง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักเมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ห้วยยอด รับแจ้งเหตุว่าพบศพ นายสมจิตร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าบริเวณบั้นท้ายด้านหลัง ขณะที่กำลังก้มกรีดยางอยู่ในสวนยางพารา ต่อมาตำรวจได้เรียกญาติและพยานแวดล้อมมาสอบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายทวีศักดิ์ จึงเชิญตัวมาสอบสวนก่อนให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิงนายสมจิตรจริง โดยสาเหตุมาจากที่ผู้เสียชีวิตได้ไปล้อเลียนปมด้อยที่ผู้ก่อเหตุขาลีบพิการต่อหน้าคนอื่นอย่างบ่อยครั้ง จนเกิดเป็นความไม่พอใจ

โดยในวันก่อเหตุ ตัวผู้ก่อเหตุมีความตั้งใจที่จะยิงผู้เสียชีวิตที่ขา เพื่อให้พิการเหมือนตัวเอง แต่กระสุนกลับพลาดเข้าจุดสำคัญจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นตำรวจตรวจค้นจนพบว่า ที่ซ่อนของปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในภายในป่า โดยใช้หญ้ามาปกปิดไว้ และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตรัง

ทีมข่าวได้สอบถามกับคุณพ่อของผู้ต้องหา เล่าว่า สาเหตุในการสังหารมาจากที่ถูกผู้เสียชีวิตล้อเลียนปมด้อยเรื่องขาลูกชายที่พิการลีบอยู่บ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้ ลูกชายมีภรรยาและมีลูกด้วยกัน ก่อนจะหย่าร้างกันไป ต่อจะมามีภรรยาใหม่ในตอนหลัง 

ล่าสุด ก่อนจะเกิดเหตุเพียงไม่กี่วัน ลูกชายกับผู้เสียชีวิตได้เจอกันที่ร้านค้าในชุมชน ซึ่งมีคนอยู่จำนวนมาก ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตได้ล้อเลียนว่าพิการขาลีบ จะเอาเมียใหม่ทำไม จะทำอะไรก็ทำไม่ได้เหมือนปกติ จึงทำให้ลูกชายไม่พอใจ และได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง