ถกไม่เถียง : ขาดเธอไม่ได้ หัวใจขอสารภาพ! หนุ่มช้ำ เมียหนีตามชู้ ลูกสองร้องหาแม่ วอนยอดรักหวนคืน

View icon 92
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 16.17 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - หนุ่มช่างต่อเติมอาคารบ้าน หอบลูกร้อง ทนายรณณรงค์ กรณีเมียสุดที่รักที่อยู่กินกันมา 10 ปี มีพยานรักด้วยกัน 2 คน จดทะเบียนสมรสถูกต้อง แอบคบชู้ หนีไปอยู่กับหนุ่มพนักงานไปรษณีย์

นายอดุลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี พร้อมลูกสาววัย 8 ขวบ และลูกชายคนเล็กวัย 2 ขวบ เดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังภรรยาสุดที่รักหนีไปอยู่กับชู้ ทั้ง ๆ ที่ยังจดทะเบียนสมรสกับตนเอง และไม่ได้หย่าขาดจากกันเลย ตนเองพยายามอธิบายเหตุผลและขอความเห็นใจให้เห็นแก่ลูก กลับมาอยู่กับครอบครัวเหมือนเดิม แต่ภรรยาก็ไม่ยอมกลับ ยังหลงใหลในตัวชู้หนุ่มรายนี้ ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องหอบลูกเดินทางมาร้องเรียนกับ ทนายรณณรงค์ ให้ช่วยเหลือ

ตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสอยู่กินกับภรรยา อายุ 37 ปี มานานกว่า 10 ปี โดยตนเองมีอาชีพเป็นช่างต่อเติมอาคารบ้านเรือน ส่วนภรรยาทำงานบริษัทแห่งหนึ่ง ตนกับภรรยามีลูกหญิง-ชาย ด้วยกัน 2 คน ความรักในครอบครัวก็อยู่กันอย่างอบอุ่นเรื่อยมา แต่แล้วจู่ ๆ ภรรยาของตนกลับแอบไปมีความสัมพันธ์หนีไปอยู่กับพนักงานไปรษณีย์ โดยทิ้งตนกับลูก 2 คน อย่างไม่ใยดี และไม่เหลียวกลับมาเลย ตนพยายามติดต่อพูดคุยกับชายพนักงานไปรษณีย์ด้วยดี อ้อนวอนขอให้เขาคืนภรรยาให้กับตน ซึ่งแรก ๆ ก็รับปากว่าจะคืนให้ แต่สุดท้ายก็ไม่ทำตามที่พูด ตนเคยไปร้องเรียนผู้ใหญ่ที่ไปรษณีย์ เพื่อให้รับรู้ถึงเรื่องราวของพนักงานไปรษณีย์คนดังกล่าวที่มาเป็นชู้กับภรรยาตน แต่เรื่องก็เงียบหาย

ขณะที่ ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้ขอบอกให้เป็นความรู้ก่อน ถ้ามีทะเบียนสมรสและมีสามีอยู่แล้ว แล้วมีคนอื่นไปยุ่ง คือ ชู้ การที่ภรรยาเป็นชู้กับคนอื่น ฝ่ายชายสามารถฟ้องร้องตามกฎหมายได้ เรียกร้องค่าทดแทนได้ บางคนก็หลักแสน บางคนหลักล้าน สามารถฟ้องหย่าเรียกค่าเสียหายจากฝ่ายหญิงได้ด้วย ถ้ามีหลักฐานยืนยันเป็นชายชู้สามารถยื่นทางวินัยให้สอบสวนได้ ซึ่งไปรษณีย์เป็นรัฐวิสาหกิจยังมีเรื่องจริยธรรมพนักงานอยู่ ถ้าเป็นข้าราชการ คือ ไล่ออกสถานเดียว