"สมศักดิ์" ลาออก รมว.ยุติธรรม - พปชร. พร้อมลุยงานกับพรรคเพื่อไทย ให้ชนะแลนด์สไลด์

"สมศักดิ์" ลาออก รมว.ยุติธรรม - พปชร. พร้อมลุยงานกับพรรคเพื่อไทย ให้ชนะแลนด์สไลด์

View icon 211
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 18.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 มี.ค.66) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตร ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจถึงอนาคตทางการเมือง หลังถูกสื่อมวลชนสอบถามมาตลอด และนายสมศักดิ์ก็บอกเสมอว่า ทางการเมืองนั้น จะดูฟ้า ดิน อากาศ มาเสมอ ซึ่งเรื่องของอากาศนี้ถือว่าสำคัญ เพราะเป็นเรื่องข้อมูลทางการเมือง โดยจะดูทั้งนโยบายที่ต้องนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง และมีความชัดเจน ทำแล้วสำเร็จ ประชาชนได้ประโยชน์

สมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออก รมว.ยุติธรรม พร้อมลุยงานกับเพื่อไทย ให้ชนะแลนด์สไลด์

เช่นเดียวกันกับการจัดตั้งรัฐบาล การทำงานที่ผ่านมา และต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีพอ ยังทำให้เกิดปัญหาตามมา และอีกเหตุผลหนึ่งคือ พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ดูแลงานใน กระทรวงเศรษฐกิจ จึงทำให้ประชาชนไม่พอใจ เป็นเหตุให้คิดถึงพรรคการเมืองที่ต้องแลนด์สไลด์ ซึ่งก็คือ พรรคเพื่อไทย และเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นที่พึ่งที่หวัง แก้ไขความยากจนได้ จึงตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยที่ไม่ขอรักษาการตำแหน่งรัฐมนตรี ระบุว่าการลาออกครั้งนี้ก็เพื่อความสบายใจของ ครอบครัว ประชาชน และป้องกันที่ถูกมองว่าเอารัดเอาเปรียบในการเลือกตั้ง นอกจากหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว นายสมศักดิ์ยังได้ทำหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้เกิดความชัดเจน โดยระหว่างแถลงข่าว นายสมศักดิ์ได้แสดงใบสมัคร เพื่อเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย ในเอกสารดังกล่าวระบุว่าจะเข้าระบบในวันที่ 20 มีนาคม 2566 นี้

สมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออก รมว.ยุติธรรม พร้อมลุยงานกับเพื่อไทย ให้ชนะแลนด์สไลด์

นายสมศักดิ์ ยังได้ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้ให้โอกาสแสดงความสามารถ ทำงาน จนขยับเกรดกระทรวงยุติธรรม จากกระทรวงเกรดซีเป็นกระทรวงเกรดเอ ซึ่งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมที่เข้าลานายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ยังฝากขอให้ตนโชคดีด้วย

พร้อมกันนี้นายสมศักดิ์ ยังขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้โอกาส สนับสนุนงานอย่างดี และตนก็ทำงานอย่างเต็มที่มาโดยตลอด หลังจากนี้ก็จะไปทำงานกับพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่เช่นกัน ซึ่งการเข้าทำงานกับพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ประเมินว่าจะทำให้ได้ สส. เพิ่มขึ้นจากเดิมที่เคยประเมินไว้ที่ 220 ที่นั่ง แต่ด้วยความที่มีนโยบายใหม่ จึงตั้งเป้าที่จะได้ สส. มากขึ้น โดยจะช่วยพรรคเพื่อไทยและทำให้ดีที่สุด นายสมศักดิ์ย้ำอย่างมั่นใจว่า “พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ ได้เป็นรัฐบาล”

สมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออก รมว.ยุติธรรม พร้อมลุยงานกับเพื่อไทย ให้ชนะแลนด์สไลด์

ส่วนการย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย ทำให้หลายคนจับตามองว่า พรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทยจะจับมือ ร่วมกันเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสมศักดิ์ ระบุว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ กรรมการบริหารพรรค และในระหว่างที่พบและพูดคุยกับ พลงอ.ประวิตร ก็ไม่ได้ตอบเรื่องนี้ แม้จะสอบถามไปบ้าง ซึ่งก็แสดงว่ายังไม่มีการพูดคุยการจับมือร่วมรัฐบาลระหว่างสองพรรคในเวลานี้แต่อย่างใด

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถสร้าง สส.ใหม่ได้ นั่นเป็นเพราะ ได้ยึดกรอบนโยบาย ไม่ใช่ใช้ปัจจัยอื่นมาในการหาเสียง จึงทำให้มีโอกาสขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น ชนะแลนด์สไลด์ได้มากขึ้น อาจจะมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งพรรคจะให้เข้าไปช่วยงานส่วนไหนก็แล้วแต่ ก็ไม่มีปัญหา และไม่หวังว่าจะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะเคยตั้งความหวังแล้วแต่กลับไม่ได้ตามที่หวัง