ชื่นชม...หนุ่มช่างไฟฟ้าวิทยาลัยอาชีวะจบใหม่ ฝันเป็นนายตัวเอง ตระเวนขี่รถ จยย. รับล้างแอร์ให้ชาวบ้านสร้างรายได้งาม 30,000 บาท/เดือน

ชื่นชม...หนุ่มช่างไฟฟ้าวิทยาลัยอาชีวะจบใหม่ ฝันเป็นนายตัวเอง ตระเวนขี่รถ จยย. รับล้างแอร์ให้ชาวบ้านสร้างรายได้งาม 30,000 บาท/เดือน

View icon 2.5K
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 18.48 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ทุกคนล้วนมีความฝันเพื่อเป็นเป้าหมายของการดำเนินชีวิต บางคนอดทนจนถึงฝั่งฝัน บางคนท้อกับอุปสรรคระหว่างทางล้มเลิกเดินตามฝันไป ก็ล้วนแล้วแต่ทางเดินของแต่ละคน แต่วันนี้ (17 มี.ค. 66) ทีมข่าว Ch7HD News นำเรื่องราวชีวิตของหนุ่มคนหนึ่งที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ “อยากเป็นนายตนเอง” โดยใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาถางทางชีวิตให้เป็นดังฝัน

หนุ่มคนนี้คือนายธนกร ผลมาก หรือน้องกล้า อายุ 20 ปี ที่เพิ่งเรียนจบการศึกษาชั้น ปวส.ช่างไฟฟ้า จากวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ขี่รถ จยย.คู่ใจ รับจ้าง “ล้างแอร์” ให้กับลูกค้าตามบ้านต่างๆ โดยนำความรู้วิชาช่างไฟฟ้ามาใช้ในการทำงาน เพราะการล้างแอร์ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบริษัทผลิตแอร์หลายรุ่น หลายยี่ห้อ ซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป หากไม่มีทักษะความชำนาญที่ดีพอ อาจจะเกิดความเสียหายได้ ซึ่งจากการสังเกตของทีมข่าวพบว่าน้องกล้า ล้างแอร์ได้อย่างชำนาญและคล่องแคล่ว

แต่กว่าจะชำนาญขนาดนี้ น้องกล้า รับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายต้องใช่เวลาในการสั่งสมประสบการณ์ อีกทั้ง “ต้นทุน” ไม่มีเหมือนกับคนอื่น โดยช่วงแรกที่รับล้างแอร์ตนไม่มีเงินทุน ไม่มีอุปกรณ์ ต้องอาศัยสายยางฉีดน้ำของบ้านลูกค้าเพื่อเอามาฉีดน้ำทำความสะอาดแอร์ ซึ่งตอนนั้นก็ได้ค่าจ้างไม่มากนักแต่ตนก็เก็บเล็กผสมน้อยจนได้เงินประมาณ 3,000 - 4,000 บาท จึงนำเงินไปซื้อปั๊มน้ำ และอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ สะสมเรื่อยมาจนเกือบครบทุกชนิดให้สามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น โดยอัตราค่าบริการล้างแอร์ น้องกล้า คิดเพียง 300 บาท/เครื่องเท่านั้น แต่เพื่อให้รายได้พอกับรายจ่ายต่อวันน้องกล้า จึงต้องขยันขี่รถ จยย.ตระเวนตามบ้านคนเพื่อรับจ้างล้างแอร์ประมาณ 3-5 ราย จนมีรายได้เกือบ 30,000 บาท/เดือน

ด้านลูกค้าผู้ใช้บริการก็ต่างชื่นชมในฝีมือและนับถือในความขยันมุ่งมั่นของน้องกล้า จนต้องแชร์เรื่องราวของหนุ่มน้อยคนนี้ลงโลกโซเชียล 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเรื่องของน้องกล้า ไม่ได้พลิกชะตาเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เรื่องนี้ก็ทำให้คนที่ตั้งใจมุ่งมั่นทำตามฝันของตนเองให้มีแรงใจในการสู้ชะตาจนถึงฝั่งฝันได้สำเร็จสักวัน

ทั้งนี้สำหรับใครที่สนใจจะใช้บริการล้างแอร์กับช่างกล้า ติดต่อได้ที่ 091-9347021

ข่าวที่เกี่ยวข้อง