เศร้า! คุณตาอายุ 81 ปี ให้อาหารปลาที่บ่อ พลาดท่าตกบ่อปลาดับ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ด้วย

เศร้า! คุณตาอายุ 81 ปี ให้อาหารปลาที่บ่อ พลาดท่าตกบ่อปลาดับ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ด้วย

View icon 917
วันที่ 17 มี.ค. 2566 | 20.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันที่ 17 มี.ค. เวลา 14.00 น. ร.ต.ท. เกรียติชาติ สาโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้ง มีเหตุ คนจมน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลจีตัมเกาะอุบลราชธานี พร้อมชุดประดาน้ำ กำลังช่วยกันค้นหา หลังรับแจ้ง จึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และรุดไปยังที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ่อขุด มีความกว้างขนาดประมาณ 10x10 เมตร ลึก 4 เมตร อยู่บริเวณกลางที่นาบ้านบ่อหวาย ตำบลกระโสบ อำเภอเมืองอุบลราชธานี นักประดาน้ำจำนวน 3 คนกำลังช่วยกันค้นหาผู้ที่จมน้ำสูญหาย ต่อมาทราบชื่อคือ นายสิงห์ อายุ 81 ปี โดยใช้เวลาในการค้นหาใต้น้ำประมาณ 30 นาที นักประดาน้ำก็นำร่างของผู้สูญหายโผล่ขึ้นมาจากใต้น้ำ ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบถามทางภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย และตนเองได้นำอาหารมาให้ปลาในบ่อ โดยตนเองและผู้ตายได้แยกกันไปคนละบ่อ หลังจากที่ตนเองได้ให้อาหารที่บ่อเสร็จแล้ว ก็ได้เดินมาหาผู้ตาย ซึ่งตนเองมองไม่เห็นผู้ตายทั้งเรียกทั้งตะโกนก็ไม่มีเสียงตอบจากผู้ตาย จึงเดินมาดูที่บ่อน้ำก็พบว่ารองเท้าและหมวกของผู้ตายลอยอยู่ในบ่อน้ำ ตนเองจึงได้ไปเรียกให้คนมาช่วยหาและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาจนเจอผู้ตายดังกล่าว คิดว่าขณะที่ผู้ตายให้อาหารปลาอยู่อาจจะลื่นตกลงในบ่อปลาจนเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหมอนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ได้ตรวจสอบร่างผู้ตายไม่พบว่า มีบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ จึงนำศพส่งไปศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ตรวจพิสูจน์อีกครั้ง ก่อนนำให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณี นายสุจิตต์ พนมเริงไชย จังหวัดอุบลราชธานี