นารา เครปกะเทย ร้อง ก.ยุติธรรม ช่วยไกล่เกลี่ยคืนเงินกล่องสุ่ม ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

View icon 47
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 04.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หลังจากกลายเป็นประเด็นดรามานานนับเดือน กรณี นารา เครปกะเทย กับกล่องสุ่มทอง วานนี้ นารา ได้ไปขอให้กระทรวงยุติธรรมเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยกับลูกค้าที่ซื้อกล่องสุ่ม และตัวแทนขายสินค้า รวมกว่า 200 ราย ประมาณแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เป็นคนกลางพา นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย ไปพบ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้เป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยกับกลุ่มผู้เสียหายที่ซื้อกล่องสุ่มทอง และกลุ่มผู้เสียหายที่เปิดบิลเป็นตัวแทนขายสินค้า รวมกว่า 200 ราย มูลค่าหนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

นารา บอกว่า การมาครั้งนี้เพื่อแสดงเจตนาว่าจะไม่หนี ต้องการใช้หนี้ให้กับผู้เสียหายทุกคน พร้อมกับยอมรับว่าขายกล่องสุ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2565 มีราคาตั้งแต่ 5,000-250,000 บาท โดยกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ 1 สัปดาห์ - 1 เดือน เมื่อครบตามเวลาก็จะได้รับทอง กระทั่งต้นเดือนกุมภาพันธ์ เริ่มเกิดปัญหาขาดสภาพคล่อง จึงพยายามหาเงินมาคืนผู้เสียหาย ด้วยการขายทรัพย์สินต่าง ๆ นำบ้านไปจำนอง และหากผลิตสินค้าตัวใหม่ออกมาขาย และไปได้ดี ก็จะนำเงินไปทยอยใช้คืนให้กับผู้เสียหาย เร็วสุดภายในพฤษภาคมนี้

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต บอกว่า จะรับเรื่องช่วยไกล่เกลี่ยให้กับผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายสามารถติดต่อกระทรวงยุติธรรมหรือลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์กรมคุ้มครองสิทธิ เพื่อเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย มีวงเงินไกล่เกลี่ยไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อราย หรือติดต่อศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคเอกชนทั่วประเทศ วงเงินไกล่เกลี่ยไม่เกิน 500,000 บาทต่อราย ซึ่งหาก นารา ไม่ใช้เงินคืนก็สามารถขอศาลสั่งยึดทรัพย์ได้ตามกฎหมาย ส่วนคดีอาญา ผู้เสียหายยังสามารถฟ้องร้องได้ตามสิทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการไกล่เกลี่ยทางแพ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง