ร้องถนนเป็นหลุ่มเป็นบ่อ นักท่องเที่ยวต่างชาติเกิดอุบัติเหตุบ่อย

View icon 34
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 04.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สนามข่าวช่วยชาวบ้าน เรื่องนี้ส่งมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นความเดือดร้อนจากใช้เส้นทางถนนทางลงหาดแม่หาด อำเภอเกาะพะงัน

เส้นทางเป็นหลุมเป็นบ่อ ขนาดขับรถยนต์ยังแทบลำบาก ยิ่งเป็นรถจักรยานยนต์ยากเข้าไปอีก และเกิดอุบัติเหตุแทบทุกวัน ถนนเส้นนี้ส่งเรื่องร้องเรียนมายังสนามข่าวช่วยชาวบ้าน เป็นถนนทางลงหาดแม่หาด อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม จุดนี้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ช่วง 600 เมตร ที่เป็นถนนลูกรัง ซึ่งเป็นหลุมลึกทำให้นักท่องเที่ยวมักเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงเคยมีเหตุการณ์ที่รถพยาบาลต้องมารับนักท่องเที่ยวจมน้ำ และเจ็บป่วย แต่ต้องมาเจออุปสรรคเรื่องเส้นทางที่ทำให้การเดินทางล่าช้า ไม่สะดวก และเคยเกิดเหตุการณ์นาทีชีวิตแบบนี้หลายครั้ง จึงร้องขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไข เพราะเป็นมานับ 10 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวประสานไปยัง นายพงศักดิ์ หาญกล้า นายกเทศมนตรีตำบลเพชรพะงัน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทราบปัญหามาโดยตลอด และมีการแก้ไขอยู่ต่อเนื่อง เช่นเดียวกับล่าสุดนี้ หลังจากได้รับเรื่องจากช่อง 7HD ได้ลงพื้นที่และสั่งการทันที ให้นำทรายมาถมปิดหลุมถนนแก้ไขชั่วคราว

สำหรับเส้นทางนี้ ที่ยังไม่สามารถแก้ไขถาวรได้ เนื่องจากเป็นที่ของเอกชน ที่อนุญาตให้ใช้เส้นทางชั่วคราว แต่ขณะนี้ได้ยื่นของบประมาณปรับปรุงเส้นทางถัดออกไปที่เอกชนได้อุทิศทางสาธารณะให้ ซึ่งเป็นเส้นทางเนินเขา โดยได้ยื่นขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ไปแล้ว ในปีงบประมาณ 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง